Chúa nhật thứ III Mùa Vọng, Chúa nhật Mừng Vui. Vào lúc 17 giờ 30, ngày 13.12.2020. Các Cha Dòng Chúa Cứu Thế đã về Giáo xứ Tuỵ Hiền khai mạc Tuần Đại, trước giờ khai mạc. Cha xứ An-tôn Nguyễn Văn Độ đã nói lên ý nghĩa của cảnh trưng bày giáng sinh, và cử hành nghi thức làm phép thắp sáng Cây Sinh Nhật. Tiếp đó, Cha trao cho Cha Bề Trên Cây Thánh Giá Đại Phúc. Cộng đoàn tiến vào nhà thờ với bài thánh ca Vui Lên làm cho buổi cử hành phụng vụ rạo rực niềm vui. Cha giới thiệu cộng đoàn với quí cha và giới thiệu quí cha với cộng đoàn và chào cũng như bầy tỏ lòng tạ ơn Chúa, cám ơn các cha.

Xem Hình

Tuần Đại phúc do các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế thực hiện. Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong làm Bề trên Tuần Đại Phúc. Cùng với ngài còn có 12 cha khác và một thầy thuộc các Cộng đoàn khác nhau của Dòng Chúa Cứu Thế: Hà Nội, Nà Phặc (Bắc Ninh), Hải Dương, Thái Bình.

Tuần Đại phúc diễn ra trong một tuần lễ, từ hôm nay, Chúa Nhật, 13.12.2020 và bế mạc vào thứ Bảy, 19.12.2020. Trong Tuần Đại Phúc ngoài việc cử hành thánh lễ vào ban sáng và ban chiều còn có việc cử hành các Bí Tích Giải Tội, Xức Dầu Bệnh Nhân, thăm và cầu nguyện cho các gia đình cũng như việc gặp gỡ các giới, các hội đoàn…Tất cả công việc mục vụ của các thừa sai trong đoàn Đại Phúc thực hiện nhằm củng cố, làm mới đời sống đức tin của anh chị em tín hữu. Đón nhận lấy chính Chúa Giêsu là ơn phúc lớn lao nhất của người tin.

Giáo xứ Tuỵ Hiền toạ lạc tại xã An Tiến, huyện Mỹ Ðức, Tp. Hà Nội, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 Km về phía Nam.

Giáo xứ có 4.800 nhân danh, với 1.200 hộ gia đình trong 7 Giáo họ. Giáo xứ Tuỵ Hiền là quê hương của thánh tử đạo Lôrensô Nguyễn Văn Hưởng (1802-1856).

Được biết, khi đến Việt Nam năm 1925, các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế đã thực hiện các tuần đại phúc cho các xứ đạo. Thông thường, đại phúc được tổ chức vào các dịp lễ quan trọng của các giáo xứ, như ngày chầu lượt, dịp lễ bổn mạng hay khánh thành các cơ sở vật chất của giáo xứ, nhất là vào hai mùa quan trọng trong năm là Mùa Vọng và Mùa Chay. Mỗi kỳ Đại phúc sẽ kéo dài ba giai đoạn: tiền phúc, đại phúc và hậu phúc.

Gx. Tụy Hiền