Một nữ tu người Brazil, đã lọt vào vòng chung kết của một chương trình nấu ăn trên truyền hình, cho biết chị đã nhận được “sự giúp đỡ của Chúa” và luôn cầu nguyện trong suốt thời gian nấu ăn.

Chị nhận định rằng “sự giúp đỡ của Chúa”, đã giúp chị nhận thấy rằng con tôm mà chị được yêu cầu nấu chưa được lột sạch mọi thứ.

“Nếu tôi đã để y nguyên như khi họ đưa cho tôi, tôi đã không giành được chiến thắng,” nữ tu Lorayne Caroline Tinti, một thành viên của Dòng Các Nữ Tu của Chúa Phục sinh nói. Chị đã nấu món tôm và bánh tiramisu trong cuộc thi MasterChef Brazil. Nữ tu Tinti sẽ có mặt trong cuộc thi cuối cùng của chương trình năm 2020 vào cuối tháng 12.

Cuộc thi MasterChef Brazil là một cuộc thi quan trọng và cam go tại Brazil. Thí sinh thường là các đầu bếp trứ danh của các nhà hàng sang trọng tại Brazil. Cuộc thi được coi là dịp thuận tiện để quảng cáo cho nhà hàng và cho cá nhân các đầu bếp.

“Nhiều người đã đề cập đến việc tôi bình tĩnh như thế nào trong suốt cuộc thi, và tôi nói với họ rằng đó là vì tôi đang cầu nguyện xin Chúa chúng ta giúp tôi vượt qua những thử thách. Điều đó đã giúp tôi tự tin,” chị Tinti nói với Catholic New Service.

Chị Tinti cho biết chị đã học nấu ăn từ sớm, với các thành viên trong gia đình.

“Mẹ, dì và bà của tôi luôn nấu ăn nên tôi học hỏi từ họ. Cha tôi cũng quan tâm đến việc chuẩn bị thức ăn,” chị nói với CNS.

Chị lưu ý rằng kỹ năng nấu nướng của mình đã được cải thiện khi sống trong nhà truyền giáo của nhà Dòng ở bang Minas Gerais.

“Chúng tôi có một tiệm bánh mì do hai chị em điều hành, vì vậy tôi đã học về cách làm bánh ngọt và bánh mì,” chị nói thêm.

Trong khi xem TV, Tinti tình cờ nghe được lời kêu gọi tham gia cuộc thi MasterChef Brazil và quyết định ghi danh.

“Tôi cần sự cho phép và ban đầu, mẹ bề trên không muốn tôi rời tu viện để đi thi, nhưng các chị ở đây đã thuyết phục được bà”.


Source:Crux