Mọi người đã tập trung tại nhà thờ chính tòa của thành phố Trier vào tối ngày 1 tháng 12 để cầu nguyện cho các nạn nhân trong một vụ tấn công khủng bố. Một kẻ tấn công đơn độc đã đâm chiếc SUV của hắn ta vào những người mua sắm Giáng sinh, khiến 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương nặng.

Một em bé 9 tuần tuổi và cha của em nằm trong số những người thiệt mạng. Người mẹ và đứa con 18 tháng tuổi của một gia đình khác nằm trong số những người bị thương trong khu vực dành cho người đi bộ của thị trấn cổ kính nhất nước Đức.

Nước Đức đã phản ứng với sự kinh hoàng và sửng sốt. Trong khi đó, người dân Trier đã hướng đến đức tin Công Giáo của mình. Ngôi nhà thờ lớn có từ thế kỷ thứ tư đã trở thành trung tâm than khóc.

Đức Cha Stephan Ackermann, Giám Mục của Trier cho biết ngài “vô cùng kinh hoàng trước cuộc tấn công diễn ra gần như ngay trước cửa nhà chúng tôi”. Nhà thờ chính tòa và tòa giám mục chỉ cách con đường mà xe của hung thủ tông vào có vài thước.

Nhà thờ được mở cửa để cầu nguyện, trong khi một ngọn nến Phục sinh được đặt trước bàn thờ. Các tuyên úy khẩn cấp đã làm nhiệm vụ. Các nhà thờ khác xung quanh Trier tổ chức các buổi lễ cầu nguyện nhỏ hơn.

Vào lúc 8 giờ tối, tiếng chuông báo tử vang lên ở tất cả các giáo xứ. Tại nhà thờ chính tòa, quả chuông lớn nhất trong mười quả chuông, quả chuông “Chúa Kitô và Helena” nặng 8,79 tấn hay còn gọi là “chuông báo tử”, vang lên. Nó thường chỉ vang lên khi một thành viên trong ban tuyên úy nhà thờ, một giám mục hoặc một vị giáo hoàng qua đời.

Khoảng 100 người đã tham dự buổi lễ cầu nguyện đại kết, với các giãn cách xã hội cho các nạn nhân, thân nhân của họ và những người phản ứng đầu tiên.

“Một ngày tồi tệ đối với thành phố Trier của chúng ta đã kết thúc,” vị giám mục nói với những người thương tiếc.

Judith Rupp, phát ngôn viên báo chí của giáo phận, nói: “Điều quan trọng đối với chúng tôi là mang lại cho mọi người cơ hội đến với nhau trong ngày khó khăn này”.

Cũng đúng vào dịp này, hồi năm 2016, một người Tunisia cảm tình viên của bọn khủng bố Hồi Giáo IS, đã lái một chiếc xe tải tông vào khu chợ Giáng Sinh đông đúc ở Berlin giết chết 12 người và làm 49 người khác bị thương.


Source:Crux