Đức Hồng Y Angelo Becciu đang tung ra một vụ kiện phỉ báng thứ hai liên quan đến các vụ tấn công của báo chí xung quanh những sự kiện dẫn đến việc ngài từ chức tổng trưởng Bộ Tuyên Thánh và từ bỏ các đặc quyền liên quan đến tước vị Hồng Y, luật sư của ngài nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, hôm 23 tháng 11.

Vụ kiện mới nhất liên quan đến tuyên bố của một phụ nữ Ý, là bà Geneviève Ciferri Putignani, được đăng trên báo “La Verità”, nghĩa là “Sự Thật”, hôm Chúa Nhật 22 tháng 11.

Trong bài báo này, Putignani cáo buộc Đức Hồng Y Becciu đã chửi thề vào mặt bà, trong khi nại đến danh Chúa và Đức Giáo Hoàng, vì cho rằng bà đã âm mưu chống lại ngài. Đức Hồng Y Becciu đã lập tức bác bỏ câu chuyện này, và lập tức khởi kiện tờ “La Verità” và bà Putignani.

Luật sư của Đức Hồng Y Becciu, là ông Fabio Viglione, cho biết trong một tuyên bố chính thức: “ Nội dung báng bổ tôn giáo của bài báo, xúc phạm nghiêm trọng đến Đức Thánh Cha và thân chủ của tôi, đặc biệt là ở các thuộc tính trong các cụm từ và thái độ mà Đức Hồng Y đã mạnh mẽ bác bỏ một cách rất kiên quyết, và tố cáo chúng là hoàn toàn sai sự thật, và sẽ được các cơ quan tư pháp vạch trần.”

Báo “La Verità” sẽ bị kiện, nhưng bà Putignani còn bị kiện nặng hơn. Luật sư Fabio Viglione nói:

“Tôi nhận được một ủy nhiệm vụ từ Đức Hồng Y Giovanni Angelo Becciu phải đề xuất một đơn khiếu nại ngay lập tức cho sự phỉ báng trầm trọng hơn với bà Geneviève Ciferri Putignani, liên quan đến những tuyên bố được cho là của bà được đăng trên tờ báo ‘La Verità’.

Đây là vụ kiện phỉ báng thứ hai do Đức Hồng Y Becciu đệ trình kể từ khi Vatican tuyên bố ngài được yêu cầu từ chức tổng trưởng bộ Tuyên Thánh và từ bỏ các đạc quyền liên quan đến tước vị Hồng Y vào ngày 24 tháng 9.


Source:Catholic News Agency