Hôm thứ Năm, Đức Hồng Y Gualtiero Bassetti đã được xuất viện sau khi được điều trị tại bệnh viện Santa Maria della Misericordia in Perugia, tức là Đức Bà Lòng Thương Xót ở Perugia, nơi ngài làm tổng giám mục, sau khi trải qua khoảng 20 ngày ở đó để chiến đấu với coronavirus.

Đức Hồng Y Bassetti, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, là một trong những quan chức cấp cao nhất trong Giáo Hội Công Giáo nhiễm coronavirus và đã phục hồi. Các vị khác bao gồm Đức Hồng Y Angelo De Donatis, Giám quản Rôma, và Đức Hồng Y Philippe Ouédraogo, Tổng giám mục Ouagadougou, Burkina Faso và là chủ tịch Hội đồng Giám mục Châu Phi và Madagascar, gọi tắt là SECAM.

Đức Hồng Y Luis Tagle, người Phi Luật Tân, tổng trưởng Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc, cũng có kết quả dương tính, nhưng không có triệu chứng.

Trong một bài phát biểu được đưa ra sau khi xuất viện, Đức Hồng Y Bassetti cảm ơn bệnh viện Đức Bà Lòng Thương Xót đã chăm sóc ngài, nói rằng, “Trong những ngày tôi chịu đựng những đau khổ do nhiễm phải COVID-19, tôi đã có thể chạm bằng chính bàn tay của mình tình nhân loại, năng lực và sự chăm sóc được đưa ra hàng ngày, với sự quan tâm không mệt mỏi, bởi tất cả nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe và những người khác”.

“Các bác sĩ, y tá, các nhân viên hành chính: mỗi người đều dấn thân bảo đảm một sự chào đón, chăm sóc và đồng hành tốt nhất cho mọi bệnh nhân, là những người đang trong tình trạng dễ bị tổn thương, để họ không bao giờ bị bỏ rơi trong buồn khổ và đau đớn”.

Đức Hồng Y Bassetti cho biết ngài sẽ tiếp tục cầu nguyện cho các nhân viên bệnh viện và sẽ “mang họ trong trái tim tôi”, và cảm ơn họ vì họ “làm việc không mệt mỏi” để cứu càng nhiều mạng sống càng tốt.

Ngài cũng cầu nguyện cho tất cả những bệnh nhân vẫn đang bị bệnh và đang chiến đấu cho sự sống của mình, và nói rằng ngài để lại cho họ một thông điệp an ủi và một lời yêu cầu “chúng ta hãy hiệp nhất trong hy vọng và trong tình yêu của Chúa, Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta, nhưng giữ chúng ta trong vòng tay của Người”.

“Tôi tiếp tục khuyên tất cả mọi người hãy kiên trì cầu nguyện cho những người đang đau khổ và đang phải sống trong hoàn cảnh đau đớn,” ngài nói.


Source:Crux