LỄ KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM MỪNG BỔN MẠNH CĐCGVN (HK)

HONGKONG - Chúa Nhật 15-11-2020, CĐCGVN (HK) mừng kính trọng thể các Thánh tử đạo VN, lễ bổn mạng và cũng là mừng sinh nhật tuổi 26 của CĐ.

Xem hình ảnh

Thánh lễ do cha Phêrô Lâm Minh (MEP) chủ tế, đồng tế có cha Phaolô Hòa Thiên Lộc (MEP) và toàn thể quý cha Việt Nam từ tất cả các dòng tu đang phục vụ tại HK.

Trước lễ, CĐ cung kính rước kiệu các Thánh Tử đạo VN từ sân trường lên Thánh đường. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí hân hoan và sốt sắng. Quý bà quý cô trưng diện trang phục áo dài truyền thống, rất đẹp mắt mà không kém phần trang trọng.

Năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch COVID 19 nên CĐ không được phép tổ chức văn nghệ hoặc yến tiệc tại giáo xứ. Thay vào đó là chương trình thi Giáo Lý có thưởng, do sơ Têrêsa Thúy Hằng (FMA) làm chủ khảo. Cha Duy Tâm, cha Lâm Minh (MEP) và cha Lê Bá (SVD) cùng giám sát chấm điểm. Thầy Nguyễn Thanh (SVD) và thầy Trần Học Hải (SDB) hỗ trợ phát chiếu và gợi ý hỏi đáp. Các nhóm đã thi đua quyết liệt để tranh giải Nhất, Nhì, Ba. Ai ai cũng phấn khởi hồ hởi, người người nhà nhà đều được lãnh quà trong ngày đại lễ đặc biệt này. Sau khi kết thúc, quý cha, quý thầy, sơ và anh chị em cộng đoàn cùng nhau “liên hoan” tại nhà hàng địa phương, nhưng vẫn nghiêm chỉnh chấp hành theo đúng luật quy định của HK.

Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa. Nguyện xin các Thánh tử đạo VN luôn quan phòng gìn giữ và ban ơn cho mỗi chúng con hằng biết noi gương trung tín của các Ngài và sẵn sàng trở nên chứng nhân đức tin tại nơi mình đang sống.