Cha Nikolas Kakavelakis, một linh mục Chính thống giáo Hy Lạp ở Lyon, đã bị thương nặng trong một vụ xả súng hôm thứ Bảy 31 tháng 10. Cảnh sát đang coi vụ việc như một vụ giết người có chủ đích.

Vị linh mục đã bị tấn công bằng một khẩu tiểu liên bị cưa nòng vào chiều ngày 31 tháng 10 khi ngài đang đóng cửa Nhà thờ Truyền tin của Chính Thống Giáo ở thành phố Lyon.

“Chúng tôi cầu nguyện cho sự phục hồi nhanh chóng của ngài và mạnh mẽ lên án mọi hình thức bạo lực,” Đức Tổng Giám Mục Chính thống giáo Hy Lạp của Pháp cho biết như trên trong một tuyên bố.

Cha Nicolas hiện đang trong tình trạng nguy ngập đến tính mạng.

Theo dự trù, cha Nicolas, 52 tuổi, sẽ sớm trở lại Hy Lạp. Ngài đã phục vụ giáo xứ Lyon này từ năm 2012.

Một nghi phạm phù hợp với mô tả của các nhân chứng đã bị bắt vào tối thứ Bảy, nhưng xét nhà anh ta không có vũ khí nên anh ta được thả vào ngày 1 tháng 11, vì không có bằng chứng liên quan đến vụ tấn công.

Nhật báo Le Monde của Pháp đã đưa tin rằng cảnh sát đang tập trung vào động cơ cá nhân cho vụ tấn công và cho rằng vụ này có thể không liên quan đến chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo.

Vụ nổ súng diễn ra chỉ vài ngày sau khi ba anh chị em giáo dân Công Giáo bị đâm chết ở Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Lên Trời ở Nice. Nạn nhân của vụ tấn công được xác định là Simone Barreto Silva, 44 tuổi, một bà mẹ ba con; Nadine Devillers, 60 tuổi; và Vincent Loques, 55 tuổi, ông từ của nhà thờ và là cha của hai đứa con.

Sáu người đàn ông đã bị bắt vì liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nice.


Source:Catholic News Agency