“Cùng Mẹ ra khơi” đó là chủ đề của ngày Đại hội Thiếu Nhi Thánh Thể Hiệp đoàn Mân Côi giáo hạt Phú Thọ, thuộc TGP Sài Gòn đã diễn ra tại nhà thờ Phú Bình vào sáng nay Chúa nhật 25.10.2020.

Vào khoảng 9 g, đại hội được khai mạc với sự hiện diện của Linh mục Gioan B. Trần Văn Trí, Tuyên Úy TNTT Hiệp đoàn Mân Côi- chánh xứ Phú Bình, Linh mục Antôn Nguyễn Quang Chẩn, Tuyên úy TNTT Giáo xứ Tân Phước và cũng là linh mục phó xứ Tân Phước,cùng với các Trưởng đại diện Liên Đoàn TNTT Anrê Phú Yên TGP Sài Gòn.Về phía Hiệp đoàn TNTT Giáo hạt có Trưởng Maria Đỗ Thị Tuyết Minh đồng hành cùng đại hội,các Trưởng trong ban quản trị TNTT Hiệp đoàn, các xứ đoàn và khoảng 400 thiếu nhi cùng các anh chị Huynh Trưởng của 3 giáo xứ Phú Bình, Tân Phước và Bắc Hà.

Sau Nghi thức chào cờ TNTT và những lời nhắn nhủ qua câu chuyện dưới cờ,Linh mục Gioan B. Trần Văn Trí -Tuyên úy TNTT Hiệp đoàn đã đánh những hồi chống tuyên bố khai mạc đại hội.

Xem Hình

Trước đó, các anh chị Huynh Trưởng Giáo xứ Phú Bình trong ban khánh tiết đã chào đón các em thiếu nhi trong khuôn viên nhà thờ, nơi tiền đình nhà thờ có cổng chào chủ đề đại hội,có thêm những chiếc bong bóng nhiều màu sắc làm cho không khí nhà thờ hôm nay tươi vui trẻ trung hơn.Khi tiến vào trong nhà thờ, các em cùng tập những bài ca,điệu vũ khởi động, những câu băng reo dễ đọc, dễ nhớ như là những câu tâm niệm nhắc nhở trong đời sống hằng ngày.

Tiếp đó, Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi bổn mạng được khởi đầu bằng cuộc rước long trọng, các em thiếu nhi đi kiệu tôn vinh Mẹ Maria qua lời kinh Kính Mừng, những bài hát quen thuộc.

9g 30 Thánh lễ do Linh mục Gioan B. Trần Văn Trí chủ tế,Linh mục Antôn Nguyễn Quang Chẩn chia sẻ Tin Mừng.

Bằng những câu hỏi đơn sơ, Linh mục Antôn đã giúp cho các em thiếu nhi hiểu thêm hình ảnh Mẹ Maria luôn bước theo Chúa Giêsu.Qua bài Tin Mừng thuật lại biến cố thiên thần truyền tin cho Đức Mẹ, và Mẹ đã mau mắn thưa xin vâng với Thiên Chúa.Từ đó,cuộc đời Đức Maria luôn gắn bó với Chúa Giêsu, khi Chúa Giêsu đi rao giảng Tin Mừng và Mẹ còn ở bên thập giá với Chúa Giêsu.Chúng ta là những thiếu nhi Thánh Thể của Giáo hạt Phú Thọ,bổn mạng Đức Mẹ Mân côi,chúng ta hãy thực hành việc lần chuỗi Mân Côi,tùy theo khả năng thời giờ của chúng ta.Ít là mỗi ngày chúng ta đọc 10 kinh Kính Mừng để cuộc sống chúng ta gắn bó với Chúa Giêsu như Mẹ Maria.Có như thế, cuộc đời chúng ta biết sống theo lời Chúa dạy và làm chứng cho Chúa nơi trường lớp bạn bè.

Khoảng 12 g, thời gian các em nghỉ ngơi ăn trưa với các bạn trong giáo xứ của mình, đây là lúc các em chuyện trò, chuẩn bị cho những sinh hoạt buổi chiều như Đố vui học hỏi giáo lý,những trò chơi vận động theo ngành. Tất cả những sinh hoạt từ 13g diễn ra ở hội trường giáo xứ và các khu vực trong khuôn viên nhà thờ.

15 g-giờ quy tụ chính thức và sâu lắng nhất của các em Thiếu Nhi Thánh Thể là giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.Các em vào nhà thờ cầu nguyện suy niệm, thờ lạy, cảm tạ Thiên Chúa đã cho một ngày đại hội diễn ra tốt đẹp.Đồng thời các em chiêm ngắm Mẹ Maria, Nữ Vương Mân Côi để học theo gương mẫu đời sống của Mẹ, khiêm nhường, phó thác, biết trao phó cuộc đời của mình cho Thiên Chúa quan phòng.Chính nhờ Chúa Giêsu Thánh Thể là Nguồn Sống, là Sức Mạnh cho các em sống vui tươi bình an và cùng nhau ra khơi làm chứng cho Chúa,không ngại những khó khăn thử thách đang đợi chờ phía trước.

Đại hội được bế mạc vào trước 16g với phần trao quà lưu niệm,nhìn lại đại hội với những thành quả các em đã học hỏi giao lưu trong tình thân bạn bè trong đoàn TNTT.Sau cùng đại hội khép lại nghi thức Bế mạc.

Sau khi đại hội kết thúc,các em thiếu nhi và Huynh Trưởng ra về với tâm tình tạ ơn Chúa đã được gặp gỡ nhau, gắn kết giữa các đoàn TNTT của các giáo xứ và với TNTT Giáo hạt, để nhờ đó mỗi người được tiếp thêm lửa nhiệt thành tông đồ luôn hăng say trong sứ mạng Chúa giao phó.

Martino Lê Hoàng Vũ