"Chúng ta phải ra đi, đến với mọi người theo gương Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II"

Đây là những lời mời gọi của linh mục J.B Trần Hữu Hạnh trong bài giảng thánh lễ mừng kính thánh Gioan Phaolô II - bổn mạng Học Viện Thánh Gia, được cử hành vào lúc 10g Chúa Nhật ngày 18/10/2020 tại cộng đoàn Học Viện Dòng Thánh Gia (630/3 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP.HCM).

Chủ tế Thánh Lễ là linh mục Louis Gonzaga Phạm Thế Nhung – Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Gia, cùng đồng tế với ngài có quý cha trong Hội Dòng và quý cha Dòng Somascan. Tham dự Thánh Lễ còn có đông đảo các tu sĩ nam nữ, các vị thân nhân, ân nhân của học viện.

Trước khi bắt đầu Thánh Lễ, cộng đoàn phụng vụ đã được ôn hát cộng đồng và nghe tiểu sử của Thánh Gioan Phaolô II.

Chia sẻ trong thánh lễ, linh mục J.B Trần Hữu Hạnh - Giám đốc Học Viện Thánh Gia - đã quảng diễn đoạn Tin Mừng Lc 10, 1-9 trong khung cảnh ngày lễ Khánh Nhật Truyền Giáo. Cha chia sẻ: “Chúa Giêsu đã nhìn thấy trước viễn cảnh của công cuộc truyền giáo bao la và mời gọi các môn đệ dấn thân vào cánh đồng ấy. Lời mời gọi luôn có tính thời sự, đặc biệt trong bối cảnh thế giới ngày hôm nay". Từ lời mời gọi của Chúa Giêsu, cha đã liên hệ tới cuộc đời của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Trong 27 năm triều đại Giáo Hoàng của mình, Ngài đã tiếp hơn 17 triệu khách hành hương, có gần 1000 cuộc tiếp kiến với lãnh đạo các quốc gia, viếng thăm 146 lần trong nước Ý, có tới 104 chuyến công du trên toàn thế giới, gặp gỡ và trao đổi với nhiều lãnh đạo các tôn giáo...Cuối cùng, cha Giám đốc đã mời gọi: "Chúng ta phải ra đi, đến với mọi người theo gương Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II".

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, linh mục J.B Trần Hữu Hạnh đã thay mặt cho Cộng đoàn Học Viện gửi lời cảm ơn tới quý cha, các tu sĩ nam nữ cũng như toàn thể cộng đoàn đang hiện diện.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Sau đó là tiệc mừng tại khuôn viên cộng đoàn.

Joseph Hoàng Văn Thương, CSF