Việc tuyên Chân Phước cho Carlo Acutis đã diễn ra sau khi Giáo Hội nhìn nhận một phép lạ nhờ những lời cầu bầu của cậu. Ở Brazil, một cậu bé tên Mattheus đã được chữa lành khỏi một dị tật bẩm sinh nghiêm trọng gọi là khuyết tật tuyến tụy sau khi cậu và mẹ cậu cầu xin Acutis cầu bầu.

Mattheus sinh năm 2009 với một tình trạng nghiêm trọng khiến cậu bé khó ăn và đau bụng nghiêm trọng. Cậu bé không thể giữ bất kỳ thức ăn nào trong dạ dày của mình, và liên tục nôn mửa.

Khi Mattheus gần 4 tuổi, cậu chỉ nặng 9 kg, và sống bằng thức ăn bổ sung bao gồm vitamin và protein, là những thứ mà cơ thể cậu bé có thể dung nạp được. Các bác sĩ cho rằng cậu không thể sống lâu.

Mẹ cậu bé, là bà Luciana Vianna, đã dành nhiều năm để cầu nguyện cho cậu bé được chữa lành.

Đồng thời, một người bạn của gia đình, là Cha Marcelo Tenorio, đã tìm hiểu trên Internet về cuộc đời của Carlo Acutis và bắt đầu cầu nguyện cho Acutis được tuyên Chân Phước. Vào năm 2013, vị linh mục đã xin được một thánh tích từ mẹ của Carlo, và ngài đã mời những người Công Giáo trong giáo xứ đến tham dự một thánh lễ và một buổi cầu nguyện, khuyến khích họ cầu xin sự cầu thay nguyện giúp của Acutis cho bất kỳ sự chữa lành nào họ cần đến.

Mẹ của Mattheus đã nghe về thánh lễ và buổi cầu nguyện này. Bà quyết định sẽ nhờ Acutis cầu bầu cho con trai bà. Trước buổi cầu nguyện, Vianna đã làm một tuần cửu nhật để xin Bậc Đáng Kính Acutis và giải thích với con traibà rằng họ có thể xin Acutis cầu bầu cho sự chữa lành.

Vào ngày cầu nguyện của giáo xứ, bà đưa Mattheus và các thành viên khác trong gia đình đến nhà thờ.

Cha Nicola Gori, cáo thỉnh viên án tuyên thánh cho Acutis, nói với truyền thông Ý những gì xảy ra tiếp theo:

“Vào ngày 12 tháng 10 năm 2013, bảy năm sau cái chết của Carlo, trong một buổi cầu nguyện, một đứa trẻ, bị ảnh hưởng bởi dị tật bẩm sinh là khuyết tật tuyến tụy, khi đến lượt mình cậu ấy đã chạm vào bức tranh của vị tân Chân Phước, trong khi cầu nguyện như sau: ‘Tôi ước mình có thể ngừng nôn nhiều như hiện nay’. Việc chữa lành diễn ra ngay lập tức, đến mức cậu bé cảm nhận được cơ thể mình đã thay đổi,” Cha Gori nói.

Trên đường về nhà sau Thánh lễ, Mattheus nói với mẹ rằng cậu đã khỏi bệnh. Về đến nhà, trước sự kinh ngạc của mọi người, cậu đòi ăn khoai tây chiên, gạo, đậu và thịt bò bít tết – là những món ăn yêu thích của những người trong gia đình.

Cậu bé ăn tất cả mọi thứ trong đĩa của mình mà không nôn mửa. Cậu ăn uống bình thường vào ngày hôm sau, và ngày hôm sau nữa. Bà Vianna đưa Mattheus đến gặp các bác sĩ. Họ cảm thấy rất bối rối trước sự chữa lành kỳ lạ không thể giải thích được về phương diện y khoa của Mattheus.

Mẹ của Mattheus nói với truyền thông Brazil rằng bà nhìn thấy phép lạ này là cơ hội để truyền giáo.

“Trước đây, tôi thậm chí không biết sử dụng điện thoại di động, tôi không thích công nghệ. Carlo đã thay đổi cách nghĩ của tôi, cậu ấy được nhiều người biết đến khi nói về Chúa Giêsu trên Internet, và tôi nhận ra rằng chứng tá của tôi sẽ là một cách để truyền giáo, và mang lại hy vọng cho các gia đình khác. Hôm nay tôi hiểu rằng mọi thứ mới đều có thể tốt, nếu chúng ta sử dụng nó cho tốt,” bà nói với các phóng viên.


Source:Catholic News Agency