“Sức mạnh của Giáo hội là cầu nguyện, chính nhờ lời cầu nguyện mà chúng ta vượt qua được những khó khăn thử thách trong cuộc sống.” Đức Tổng Giám Mục (ĐTGM) Giuse Nguyễn Năng – Tổng Giám phận Sài Gòn – đã chia sẻ như trên trong dịp về thăm mục vụ dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng và Bế mạc Năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ Bình Thới (1970 – 2020), diễn ra lúc 9g30 sáng Chúa nhật ngày 04.10.2020.

Thánh lễ trọng thể do ĐTGM Giuse chủ tế. Đồng tế cùng ngài có Lm Giuse Đinh Đức Hậu, chánh xứ Bình Thới; và Lm Vinh Sơn Trần Văn Hòa, nguyên chánh xứ giáo xứ Bình Thới.

Tham dự Thánh lễ, ngoài cộng đoàn trong giáo xứ Bình Thới còn có quý vị ân nhân và quý khách mời xa gần.

Xem Hình

Đúng 9g30, cuộc rước kiệu Đức Mẹ cùng với bản Sắc lệnh Năm Thánh và Phép lành Tòa thánh được đại diện HĐMVGX, các hội đoàn và Ban Lễ sinh rước từ dưới hội trường tiến vào trong thánh đường. Trước tiền sảnh nhà thờ, ĐTGM xông hương tượng Đức Mẹ và cùng Lm chánh xứ thả những trái bóng vàng xanh được kết thành tràng chuỗi Mân Côi thả bay lên bầu trời.

Trong phần giảng lễ, ĐTGM Giuse chia sẻ: Giáo hội chúng ta không chỉ xây dựng các nhà thờ hay ra đi truyền giáo, mà Giáo hội còn phải là một Giáo hội cầu nguyện. “Sức mạnh của Giáo hội là cầu nguyện, chính nhờ lời cầu nguyện mà chúng ta vượt qua được những khó khăn thử thách trong cuộc sống.” Ngày hôm nay, giáo xứ Bình Thới chúng ta mừng lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, để nhắc nhở cho chúng ta về sức mạnh của kinh Mân côi, và khuyên nhủ con cái ăn năn sám hối, tôn sùng Trái Tim Mẹ và siêng năng lần hạt kinh Mân Côi mọi nơi mọi lúc và trong mọi hoàn cảnh.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng những lễ vật lên Thiên Chúa.

Sau phần hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, vị đại diện HĐMVGX, có lời cảm ơn ĐTGM Giuse và các Lm đồng tế, các vị ân nhân, chính quyền địa phương cùng mọi thành phần Dân Chúa trong và ngoài giáo xứ đã cùng nhau tổ chức Thánh lễ tạ ơn hôm nay được diễn ra trang nghiêm và sốt sắng. Kế đó, bài trống bế mạc Năm Thánh do ca đoàn Matthêu của giáo xứ trình bày diễn ra rất ấn tượng.

Đáp lời, ĐTGM rất vui khi về thăm mục vụ tại giáo xứ Bình Thới, và chúc mừng cộng đoàn đã được lãnh nhận những Ơn Toàn Xá trong Năm Thánh vừa qua. Nhờ đó đời sống đức tin mỗi người được thêm vững mạnh để ra đi làm chứng nhân cho Tin Mừng giữa lòng thế giới hôm nay.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g00, cộng đoàn hân hoan đón nhận ơn bình an và tham dự bữa cơm thân mật diễn ra tại khuôn viên của giáo xứ.

Đôi nét về sự hình thành và phát triển giáo xứ Bình Thới:

Từ năm 1954, giáo xứ Bình Thới là họ lẻ thuộc các giáo xứ:

Phú Bình 1954-1960, Phanxicô – Chợ Lớn 1960-1963 và Thăng Long 1963-1970

Ngày 13.5.1970, ĐGM Phaolô Nguyễn Văn Bình, đã có văn thư chính thức thành lập giáo xứ Bình Thới.

Giai đoạn: 1970-1977 – Lm Giuse Nguyễn Hiến Thành (nghỉ hưu)

1977-1992 Lm Phêrô Nguyễn Xuân Đính (RIP)

1992-2005 Lm Matthêu Nguyễn Mạnh Thu (nghỉ hưu)

2005-2019 Lm Vinh Sơn Trần Văn Hòa (nghỉ hưu)

2019 Lm Giuse Đinh Đức Hậu (đương nhiệm).