“ Ngày nay con đến hát khen mừng Mẹ Chúa thiên đàng. Dâng ngành mân côi muôn mầu hoa thắm tươi”… Lời bài ca nhập lễ đã hướng cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân côi, bổn mạng giáo họ Môi khôi diễn ra lúc 17g Chúa nhật 04/10/2020 tại giáo xứ Tân Việt hạt Tân sơn nhì.

Thánh lễ do Lm Chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ chủ tế cùng với sự hiện diện của quý chức giáo họ Môi khôi cùng toàn thể cộng đoàn Dân Chúa.

17g đại diện quý chức các giáo họ, cá đoàn thể và các em dâng của lễ đón Lm chủ tế tiến lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Xem Hình

Đầu lễ Lm chủ tế nhắn nhủ: Bài ca nhập lễ rất thân quen vừa cất lên để cùng với Đức Mẹ chúng ta ca tụng tình thương của Chúa đã dành cho nhân loại trong bối cảnh hiện nay. Chúng ta cùng cầu xin cho cơn dịch cúm corona mau chấm dứt để chúng ta được sống trong bình an và tình thương của Chúa.
Hôm nay là bổn mạng của giáo họ Môi khôi và nhiều quý bà nhận Đức Mẹ Mân côi làm bổn mạng, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng.

Chia sẻ Tin mừng Lm chủ tế nói: Ngoài phụng vụ chính thức của Giáo Hội như cử hành Thánh lễ, phụng vụ giờ kinh chầu Thánh Thể thì chúng ta thấy việc lần hạt Mân côi là một việc đạo đức quan trọng mà Giáo Hội luôn đề cao. Bời vì đây là lời cầu nguyện đẹp lòng Chúa mà chính Đức Mẹ đã chỉ cho chúng ta như là món quà trong đời sống lữ hành trần gian này. Qua việc cầu nguyện bằng kinh Mân Côi Đức Mẹ luôn đồng hành với chúng ta giúp chúng ta đạt tới hạnh phúc nước trời. Chính vì thế lời kinh Mân Côi chất chứa giá trị Tin Mừng. Đồng thời đây là lời kinh mà Giáo Hội đã trải qua những biến cố quan trọng trong lịch sử để Giáo Hội luôn sống trong bình an dưới sự che chở của Mẹ.
Ngày hôm nay, ai trong chúng ta cũng có những khó khăn, nguy hiểm hãy chạy đến với Mẹ, cậy dựa vào Mẹ bằng lời kinh Mân Côi thì chắc chắn không có gì Chúa không làm được.
Ngài kết luận: Cầu nguyện là hơi thở của linh hồn, lời kinh Mân côi ai cũng có thể cầu nguyện được, chúng ta ít nhất mỗi ngày đọc một chục kinh Mân côi, suy nhiệm một mầu nhiệm nào đó chắc chắn Mẹ sẽ ban nhiều ơn lành cho chúng ta.
Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện Tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế gởi lời chúc mừng đến bà con giáo họ Môi khôi trong ngày mừng bổn mạng.

Mừng kính lễ Đức Mẹ Mân Côi, xin Mẹ giúp mỗi người chúng con quyết tâm siêng năng lần hạt Mân Côi mỗi ngày, để nhờ việc kết hiệp cùng Mẹ qua lời kinh Mân côi, Chúa sẽ tuôn đổ muôn phúc lành cho giáo họ, giáo xứ chúng ta.

Vinh sơn Trần văn Đẩu