(CWNews 25/4/2005). 40 Kitô hữu người Pakistan đã bị công an tôn giáo Ả rập Xê út bắt trong khi đang tụ tập cầu nguyện tại tư gia. Báo chí địa phương cho biết các tín hữu này gồm đàn ông, đàn bà và cả trẻ con đã bị bắt khi công an ập vào căn nhà nơi họ đang tụ tập với nhau hôm thứ Sáu 22/4/2005.

Tờ Al Yaum cho rằng các Kitô hữu đang nghe giảng thì bị bắt. Trong khi đó, tờ Al Jazirah cho biết cảnh sát đã tìm được những băng thánh ca và các sách lễ và sách Phúc Âm.

Ả rập Xê út có 23 triệu dân. Tuyệt đại đa số theo Hồi Giáo. Ngoài ra còn có 6 triệu ngoại kiều làm việc trên đất nước Hồi Giáo này. Đa số họ đến từ các nước Đông Nam Á, Phi Châu và Bắc Mỹ; và theo Kitô Giáo.

Ả rập Xê út là nước khắt khe nhất trong các nước Ả rập về vấn đề tôn giáo. Hồi Giáo (phái Sunni) là quốc giáo. Không một tôn giáo nào (kể cả Hồi Giáo theo phái Shiite) được phép cử hành các nghi lễ tôn giáo.

Ả rập Xê út thường xuyên có tên trong danh sách các nước vi phạm tự do tôn giáo trầm trọng nhất do Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đưa ra hàng năm.