Một nhà thờ Công Giáo ở California đã bị vẽ bậy, với hình chữ thập của Đức Quốc Xã, cây thánh giá bị lộn ngược và các thông điệp khác được sơn trên cửa và lối vào nhà thờ.

“Sáng nay nhà thờ yêu dấu của chúng tôi đã bị bôi bẩn bằng những ngôi sao năm cánh biểu tượng của Satan, thánh giá lộn ngược, chữ vạn, Black Lives Matter... Điều này nhắc nhở chúng tôi cầu nguyện cho những người anh em của mình ở Iraq đang phải đối mặt với sự đàn áp. Xin hãy cầu nguyện cho những kẻ đã làm điều này”, cha sở nhà thờ chính tòa Thánh Phêrô của Công Giáo nghi lễ Chanđê ở El Cajon, California cho biết như trên trong một tuyên bố đăng trên Facebook hôm 26 tháng 9.

Nhà thờ chính tòa này là nơi đặt trụ sở của giáo phận Công Giáo Đông phương Thánh Phêrô Tông đồ ở San Diego. Giáo phận Công Giáo Đông phương này có khoảng 70,000 người Công Giáo.

Một đoạn video được giáo xứ đăng trên Facebook cho thấy rất nhiều biểu tượng, có vẻ như trái ngược nhau, được phun bằng sơn trên tòa nhà và cửa nhà thờ bao gồm chữ vạn của Đức Quốc Xã, cùng với cây thánh giá lộn ngược. Bên cạnh, “BLM”, tượng trưng cho Black Lives Matter” còn có dòng chữ “White Power” và “ Biden 2020.”

Một số biểu tượng không thể giải thích được, những biểu tượng khác đại diện cho các khẩu hiệu hoặc các ý thức hệ thông thường không liên quan gì đến nhau, thậm chí là đối kháng nhau, khiến người ta khó hiểu được động cơ của hành động phá hoại này.

Giáo Hội Công Giáo nghi lễ Chanđê là một Giáo Hội Công Giáo phương Đông với hơn 600,000 tín hữu. Có trụ sở chính tại Baghdad, Giáo Hội Công Giáo Chanđê có nhiều tín hữu Công Giáo ở Iraq, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và ở nhiều nước Tây phương. Giáo hội đã phát triển mạnh ở Hoa Kỳ trong những thập kỷ gần đây, trong bối cảnh làn sóng người tị nạn và nhập cư từ Trung Đông.

Vụ phá hoại xảy ra trong bối cảnh một loạt các vụ việc tương tự tại các nhà thờ Công Giáo đã kéo dài trong nhiều tháng qua. Đầu tuần này, một người đàn ông đã đốt các băng ghế trong một vụ tấn công đốt phá ở một nhà thờ Công Giáo ở Florida, và một người đàn ông khác dùng gậy bóng chày làm hỏng một cây thánh giá và một số cánh cửa tại một chủng viện ở Texas.


Source:Catholic News Agency