“Chúng ta làm việc để người ta nhìn thấy những điều tốt đẹp chúng ta làm mà ngợi khen Cha trên trời” Đó là lời chia sẻ của Linh mục Giuse Phạm Bá Lãm, Hạt Trưởng Phú Thọ, thuộc TGP Sài Gòn trong thánh lễ mừng bổn mạng Mục vụ Truyền Thông (MVTT) Giáo hạt Phú Thọ, vào chiều nay,lúc 17g 30, thứ ba ngày 29.09.2020 tại nhà thờ Giáo xứ Tân Phước.

Trước thánh lễ, anh chị em MVTT Giáo hạt Phú Thọ đã qui tụ cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể,trong tâm tình thờ lạy, tạ ơn và suy niệm về Đức Giêsu Phục sinh, nguồn sinh lực mới để các Kitô hữu can đảm ra đi loan báo Tin Mừng,cụ thể với anh chị em truyền thông là loan báo Tin Mừng trên mạng xã hội ngày nay. Đây cũng là dịp anh chị em MVTT Giáo hạt Phú Thọ mừng kỷ niệm 10 năm thành lập với những khó khăn,bước đi chập chững ban đầu,nhưng hồng ân Chúa vẫn luôn đong đầy.Chính Chúa Giêsu là Đấng thúc đẩy sai đi,cùng với Thầy dạy tuyệt hảo là Chúa Thánh Thần.

Xem Hình

Tiếp theo sau đó,anh chị em MVTT Giáo hạt Phú Thọ bước vào thánh lễ kính tổng lãnh thiên thần Gabriel bổn mạng qua việc rước kiệu hình ảnh Tổng lãnh thiên thần Gabriel.

Linh mục Giuse Phạm Bá Lãm Hạt Trưởng Phú Thọ chủ tế thánh lễ mừng kính 3 tổng lãnh thiên thần Micae,Raphael và Gabriel,cùng đồng tế với Linh mục Hạt Trưởng có 2 linh mục phó xứ Tân Phước.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí thật sốt sắng, ngoài các thành viên MVTT Giáo hạt,còn có quý vị HĐMV giáo xứ Tân Phước, HĐMV và quý hội đoàn các giáo xứ trong Giáo hạt Phú Thọ, các thành viên MVTT Giáo phận, quý khách mời và đông đảo cộng đoàn hiện diện.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Linh mục Hạt Trưởng nói về 3 vị tổng lãnh thiên thần Micae, Raphael và Gabriel là những sứ giả phục vụ Thiên Chúa.Các thiên thần vô số đông đảo.Tên các thiên thần là danh xưng chỉ các chức phận,chứ không chỉ bản tính.Micae,có nghĩa là ai bằng Thiên Chúa. Raphael, thầy thuốc của Thiên Chúa và Gabriel có nghĩa là uy lực của Thiên Chúa.Chúng ta mừng bổn mạng tổng lãnh thiên thần Gabriel của MVTT Giáo hạt,chúng ta phải thấy được sức mạnh của truyền thông trong thế giới hôm nay.Trong Giáo hội, truyền thông là loan báo Tin Mừng,chúng ta được tham gia vào sứ vụ,được sai đi loan báo Tin Mừng tin vui cho mọi người.Truyền thông là chúng ta dệt những câu chuyện đẹp về Chúa Giêsu,kể chuyện thế nào cho người khác tiếp thu về Chúa Giêsu, câu chuyện phải luôn mới mẻ và biết thay đổi cách thức kể chuyện sao cho hấp dẫn người nghe.

Trong ngày mừng bổn mạng, anh chị em lập lại lời tuyên hứa của mình để nhắc nhớ về sứ vụ truyền thông được các bề trên giáo phận giao phó.Tổng lãnh thiên thần Gabriel đã mang tin vui cho nhân loại,loan báo về hồng ân Thiên Chúa cứu độ.Anh chị em truyền thông chúng ta cũng có bổn phận đem Tin vui đến cho mọi người cách trung thực,hầu mọi người được chia sẻ Nguồn Vui Ơn Cứu Độ.Anh chị em hãy là những sứ giả của Tin Mừng,những người đưa tin trung thực, bằng đời sống và lời nói và qua những khả năng Chúa ban,chúng ta vận dụng sức mạnh của truyền thông để loan báo Tin Mừng,vì ngày nay có nhiều thông tin sai lạc về Giáo hội trên mạng xã hội.Anh chị em hãy dệt đẹp đời mình bằng những việc tốt lành để mọi người nhìn thấy việc tốt lành của anh chị em mà ngợi khen Cha trên trời.

Tiếp theo sau đó là Nghi thức lập lại lời Tuyên hứa của anh chị em MVTT Giáo hạt Phú Thọ trước sự chứng giám của Linh mục Hạt Trưởng.

Sau đó là phần Phụng vụ Thánh Thể.Sau lời nguyện hiệp lễ,anh Phêrô Đỗ Trí Thức – Trưởng MVTT Giáo hạt có những lời tri ân Linh mục Hạt Trưởng, linh mục chánh xứ Tân Phước,quý linh mục đồng tế và cộng đoàn.Đồng thời,nhìn lại hành trình 10 năm MVTT với tâm tình biết ơn Thiên Chúa và tri ân quý linh mục đã đồng hành nâng đỡ,đặc biệt Linh mục Giuse Vũ Minh Danh nguyên chánh xứ Tân Phước đã đồng hành với MVTT Giáo hạt trong 10 năm vừa qua,và Linh mục Gioan Lê Quang Việt tân chánh xứ Tân Phước đã luôn quan tâm hướng dẫn, thế nhưng vì công việc mục vụ, các ngài đã không thể về hiệp dâng thánh lễ chiều nay với MVTT.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng hơn 18g45,anh chị em MVTT ghi lại những hình ảnh kỷ niệm đáng nhớ hôm nay.

Martinô Lê Hoàng Vũ