ĐTC nhăn nhủ: 'Hãy làm cho tình yêu lan truyền trong ánh sáng niềm tin'

Kết thúc loạt bài giáo lý, Đức Thánh Cha Phanxicô nói về con đường của hy vọng và tình yêu, khi toàn cầu vẫn tiếp tục chịu đau khổ vì cơn đại dịch.

(Tin Vatican)

Đức Thánh Cha Phanxicô đã mở đầu buổi Triều yết thứ Tư, và lưu ý rằng: trong những tuần gần đây, “chúng ta đã cùng nhau suy ngẫm” về cách chữa lành thế giới khỏi những đau khổ do cơn đại dịch gây ra.

Là môn sinh của Chúa Giêsu, chúng ta “được hướng dẫn bởi đức tin, đức cậy và lòng bác ái”, ĐTC nói, chúng ta được mời gọi theo Chúa, truyền giảng cho người nghèo, đắn đo trong việc sử dụng của cải vật chất và chăm sóc cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Ước mơ con đường được tiếp tục

Đức Thánh Cha tiếp tục bày tỏ niềm hy vọng rằng chúng ta “luôn dõi mắt vào Chúa Giêsu”, Đấng cứu độ và chữa lành thế giới, đồng thời chăm sóc tất cả mọi người “không phân biệt chủng tộc, ngôn ngữ hay quốc gia”. Để làm được điều này, và trung thành tiến bước, ĐTC giải thích, chúng ta phải “chiêm ngưỡng và đánh giá cao vẻ đẹp của từng người và từng tạo vật”, tất cả đều được hình thành trong trái tim của Thiên Chúa...

Đức Thánh Cha nói tiếp: Bằng cách này, chúng ta có thể nhận ra Chúa Kitô hiện diện trong anh chị em nghèo khổ của chúng ta, để gặp gỡ họ, lắng nghe tiếng kêu xin của họ và tiếng rên xiết của trái đất đang âm vang…

"Bình thường/đời thường"

Khi nhận biết Chúa Kitô, chúng ta có thể tái tạo xã hội và dù không thể trở lại cái gọi là "đời bình thường", Đức Thánh Cha giải thích vì sự bình thường mà chúng ta từng biết đến là một xã hội "bệnh hoạn đầy bất công". ĐTC tiếp, thay vào đó, chúng ta được mời gọi tới một sự bình thường của Vương quốc Thiên Chúa, “nơi có đầy đủ cơm bánh cho mọi người và hơn thế nữa, nơi có một xã hội dạt dào yêu thương, biết chia sẻ và cho đi chứ không bo bo chiếm hữu, loại trừ và tích lũy”.

Đức Thánh Cha nói: “Để thoát được cơn đại dịch, chúng ta phải tìm được phương pháp chữa trị không phải chỉ diệt coronavirus, mà còn diệt được các loại virus kinh tế, xã hội và con người”.

Tái tạo tình yêu và toàn cầu hóa hy vọng

Cuối cùng, Đức Thánh Cha Phanxicô lưu ý rằng “một xã hội công bằng và bình đẳng là một xã hội lành mạnh hơn”, chúng ta có thể cùng nhau hướng tới Vương quốc mà Chúa Kitô đã khai mở cho chúng ta: “Vương quốc của ánh sáng giữa bóng tối, của công lý giữa những nhiễu nhương, của niềm vui giữa một thế giới đầy đau khổ, một thế giới được chữa lành và được cứu rỗi khỏi tật bệnh và chết chóc”. Hãy làm cho tình yêu được "loan truyền" và được "toàn cầu hóa" qua niềm hy vọng được ánh sáng của niềm tin soi dẫn…"