Ngày 20.09.2020: Trong niềm hân hoan tạ ơn, vào lúc 09 giờ cộng đoàn giáo xứ Tây Ninh vui mừng chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám Mục Giáo Phận Phú Cường, Ngài đã yêu thương và dành chút thời gian quý báu để đến ban các phép Bí tích cho các em thiếu nhi cũng như làm phép nhà mục vụ Giáo xứ.

Cử hành thánh lễ hôm nay, ngoài Đức Cha Giuse chủ tế còn có quý Cha Gioan- chánh xứ, Cha Luciano là người con của Giáo xứ và Quý Cha trong hạt Tây Ninh. Đến hiệp dâng thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi, phụ huynh của các em sắp lãnh nhận bí tích và cha mẹ đỡ đầu cùng với toàn thể cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện đặc biệt cho 55 em thiếu nhi trong Giáo xứ Tây Ninh và 01 em Giáo xứ Phước Điền sắp lãnh nhận bí Tích Thêm sức được tràn đầy hồng ân của Chúa Thánh Thần.

Xem Hình

Sau nghi thức làm phép Nhà mục vụ Giáo xứ cùng Nhà chờ Phục sinh, khởi đầu thánh lễ là đoàn rước Đức Cha Giuse, trong không khí tưng bừng rộn rã của lời ca tiếng hát của Ca đoàn Giáo xứ, trong bầu không khí trang nghiêm, long trọng. Các em tiến vào thánh đường trong sự mừng vui của cha mẹ, anh chị em, cùng với sự chứng kiến của người đỡ đầu và đông đảo bà con giáo dân tham dự thánh lễ.

Trong bài giảng Đức Cha giúp cho mọi người, cách đặc biệt các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức ý thức về sức mạnh tác động của Thánh thần nơi đời sống chứng nhân cho Chúa, cụ thể việc công bố Lời Chúa, lắng nghe Lời Chúa và thực hành Lời Chúa. Đức cha cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần từ khi khởi sự, trong công cuộc sáng tạo của Chúa Cha, xuyên suốt chiều dài lịch sử cứu độ nơi Chúa Giêsu và ngay trong chính tâm hồn con người chúng ta.

Sau bài giảng, Đức Cha Giuse thẩm vấn các em xin lãnh nhận bí tích về niềm tin của Hội Thánh. Toàn thể cộng đoàn cùng đứng để hiệp ý với các em tuyên xưng đức tin.

Tiếp đến là nghi thức đặt tay và xức dầu thánh - phần chính yếu của Bí Tích Thêm Sức, Đức Giám Mục đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần lên các em, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn các em. Cha mẹ đỡ đầu cũng tiến lên và đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu để nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em tiến triển về đời sống đức tin trước mặt cộng đoàn.

Tiếp đến là lời nguyện chung và phần phụng vụ thánh thể.

Trước phần ban phép lành cuối lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ đã gửi những lời tri ân và dâng lên Đức cha Giuse, Cha Sở, Cha Phó, quý Sơ và Ban Giáo Lý Viên những đóa hoa tươi đẹp nhất thay cho lòng biết ơn và yêu mến của các em cũng như của toàn thể cộng đoàn.

Cũng trong dịp này Cha Gioan Võ Hoàn Sinh Chánh xứ đã có lời cảm ơn Đức Cha Giuse đã quan động viên và quan tâm đến Giáo xứ qua việc thúc bách Giáo xứ ưu tiên xây dựng nơi để truyền bá Giáo lý đức tin đến con em trong giáo xứ. Ngoài ra, Cha Gioan cũng đã có lời cảm ơn đến Quý vị ân nhân và bà con Giáo dân trong việc ủng hộ xây dựng Nhà mục vụ Giáo xứ. Qua đây Cha Gioan cũng đã nói lên rằng Công trình Nhà mục vụ là Ước nguyện của Cha cố Philipphe và Cha cố Giuse, nên với Cha Gioan đây là món quà mà Cha Gioan dâng lên cho 02 Cha cố tiền nhiệm.

Đức Cha Giuse cũng ước mong các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và Bí Tích Mình Máu Thánh Chúa hôm nay sẽ giữ mãi tâm tình yêu mến và tạ ơn đối với Thiên Chúa qua cung cách sống hằng ngày của mình, để sau khi trở về với cuộc sống thường nhật, các em sẽ mặc lấy một Thần Khí mới với tư cách là những dũng sĩ của Đức Kitô.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp lúc 10 giờ 30. Sau đó, Đức cha và quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với gia đình các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc