Đức Tổng Giám Mục San Francisco đã kêu gọi người Công Giáo tham gia các cuộc rước Thánh Thể trên toàn thành phố vào ngày 20 tháng 9, và tham dự các Thánh lễ bên ngoài tòa thị chính - để phản đối các sửa đổi về luật cách ly của thành phố với dụng ý rõ rệt là để ngăn cấm các cử hành phục vụ có công chúng tham dự.

London Breed, là Thị trưởng San Francisco; và Gavin Newsom, là thống đốc tiểu bang California là tất cả là đảng viên đảng Dân Chủ đã tung ra các chính sách hà khắc trong việc đóng cửa các nhà thờ trong thời kỳ đại dịch Covid, trong khi các phòng khám phá thai vẫn được mở cửa.

Đức Tổng Giám Mục Salvatore Cordileone cho biết trong một bản ghi nhớ gửi các linh mục vào ngày 13 tháng 9 rằng các cuộc rước khác nhau sẽ bắt đầu tại các giáo xứ St. Anthony, St. Patrick và Star of the Sea, và sẽ hội tụ tại United Nations Plaza gần Tòa thị chính San Francisco.

Sau đó, các đoàn rước kết hợp sẽ tiến đến tòa thị chính, nơi các linh mục San Francisco, do tổng giám mục dẫn đầu, sẽ cử hành nhiều Thánh lễ ngoài trời, bằng cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, như một hành động phản kháng.

London Breed đã thông báo trong tuần này rằng bắt đầu từ ngày 14 tháng 9, các nhà thờ có thể có tối đa 50 người tham dự các buổi lễ ngoài trời. Ngoài ra, cầu nguyện riêng trong nhà thờ thì được phép, nhưng chỉ tối đa một người duy nhất trong nhà thờ.

Trước đây, hắn ta chỉ cho tối đa 12 người tham dự các cử hành phục vụ ngoài trời, và không ai được cầu nguyện bên trong nhà thờ. Tổng giáo phận San Francisco bao gồm thành phố San Francisco và quận hạt San Francisco - nơi có nhà thờ chính tòa - cũng như các quận San Mateo và Marin.

Qua những giới hạn hà khắc này, London Breed và Gavin Newsom thể hiện rõ thâm ý cay độc đối với người Công Giáo. Thật thế, trong lúc đưa ra các lệnh cấm ngặt nghèo như thế đối với các nhà thờ, London Breed và Gavin Newsom cho phép các khách sạn ở San Francisco được mở cửa trở lại hoàn toàn; các phòng tập thể dục trong nhà được mở cửa trở lại với 10% công suất; và hầu hết các cửa hàng bán lẻ được phép hoạt động với 50% công suất, và các trung tâm thương mại bị hạn chế ở mức 25%. Các phòng tập thể dục hoạt động trong các tòa nhà chính phủ dành cho các viên chức cảnh sát và các nhân viên chính phủ khác đã mở cửa trở lại từ rất lâu.

Ngoài ra, Đức Tổng Giám Mục Cordileone đã nhận xét cay đắng rằng các tiệm làm tóc, tiệm làm móng và tiệm mát-xa được mở cửa trở lại, nhưng “chúng tôi chỉ được phép có một người duy nhất được cầu nguyện trong nhà thờ.”

Đức Tổng Giám Mục Cordileone cho biết tổng giáo phận đã đặt hàng trăm biểu ngữ bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và cả bằng tiếng Trung Quốc có nội dung: “Chúng tôi là thiết yếu: Hãy giải phóng các thánh lễ!” Ngài yêu cầu anh chị em giáo dân mang các biểu ngữ trong các cuộc rước Thánh Thể.


Source:Catholic News Agency