Lộng hành: Một gã thanh niên ngang nhiên đập phá ảnh tượng và một nhà thờ Công Giáo ở Tiểu bang Louisiana



(CNA - Jonah McKeown)

Theo Thông tấn xã CNA từ Denver ngày 11/09/2020 cho hay: Một gã thanh niên đã ngông nghênh phá hoại nhà thờ Công Giáo Trái Tim Đức Mẹ (Immaculate Heart of Mary) ở Tioga, Louisiana hàng giờ đồng hồ vào Thứ Tư (9/9/2020).Hắn đã bị bắt và nhận tội phá hoại.

Trong quá trình phá hoại kéo dài hơn hai giờ, kẻ tấn công đã đập bể ít nhất sáu cửa sổ kính, đập một số cửa sắt và đập bể nhiều tượng ảnh xung quanh khuôn viên nhà thờ.

Cha Rickey Gremillion, linh mục chính xứ cho CNA hay ngày 11 tháng 9 rằng vụ việc xảy ra từ 12:30 đêm tới 3 giờ sáng ngày 9 tháng 9. Không ai thấy hoặc nghe thấy tiếng động nào… nhưng toàn bộ sự việc đã được camera báo động của nhà thờ ghi lại.

Cha Gremillion chỉ phát hiện ra vụ việc này, khi đến nhà thờ dâng lễ vào sáng hôm đó.

Cha Gremillion cho hay: “Rõ ràng là gã thanh niên phá hoại này không nghĩ là có máy camera đang theo dõi và ghi hình về anh ta”.

Sở Cảnh sát của khu vực Rapides, nơi giáo xứ tọa lạc, ngày 11 tháng 9 đã cho hay họ đã bắt giữ tên Chandler D. Johnson. Johnson, 23 tuổi, đã bị buộc vào hai tội: xâm phạm vào nhà tư và phá hoại cơ sở tôn giáo.

Qua máy thu hình thấy Johnson, cởi trần, mặc quần jean xanh, hắn đã đập bể nhiều chậu cảnh xung quanh nhà thờ và xô đổ một số chậu bê tông lớn...



Hắn đập một trong những cánh cửa sắt bằng một bức tượng mà hắn lấy từ bên ngoài nhà thờ, và đập một cánh cửa khác với một bức tượng khác. Hắn cũng ném một bức tượng khác lên mái nhà thờ, và đập bể đầu tượng Đức Mẹ Sầu bi đang ôm Chúa Giêsu được đúc bằng bê tông.

Cha xứ cũng cho hay: Johnson đã dùng một vật cứng để đập bể một một mảng trên bức tượng Đức Mẹ cổ nhiều năm bên trong nhà thờ.

Cha Gremillion cho biết giáo xứ gần đây đã sống sót qua cơn bão Laura mà không bị thiệt hại lớn nào, ngoại trừ hai camera an toàn của nhà thờ bị bể. Hai camera còn lại đã ghi lại các hành động phá hoại của Johnson vào video.

Cha Gremillion cho biết mình cũng như giáo xứ không có quen biết gì với tên Johnson này và cũng không biết nguyên do nào hắn đã nhắm mục tiêu phá hoại vào giáo xứ.

Cha Gremillion cho biết tên Johnson đã không đập phá bên trong tòa nhà thờ; dù hắn có thể vào nhà thờ qua cửa sổ đã bị đập vỡ.

Cha Gremillion cho hay hầu hết các cửa kính sẽ được công ty bảo hiểm thay cho và nhiều giáo dân đã tới giúp dọn dẹp và đóng tạm gỗ lên các cửa sổ đã bị đập phá vào ngay buổi sáng, khi vụ việc được phát hiện.

Cha Gremillion cho hay cha hy vọng sẽ sữa chữa và nâng cấp hệ thống báo động của giáo xứ.