Phạm thánh: Kẻ trộm ăn cắp Thánh Thể & bê luôn nhà tạm của Nhà thờ Chính tòa đi…

(ChurchPOP – 9/9/2020

Đức Giám Mục Gerard Bergie của Giáo phận thánh Catharine xin giáo dân cầu nguyện, xin Chúa và Thánh Antôn, cho tên trộm trả lại Thánh thể Chúa. Những tên trộm đã lấy Thánh Thể và nhà tạm từ Nhà thờ Thánh Catharine thành Alexandria tại tiểu bang Ontario, Canada vào sáng thứ Ba ngày 8/9/2020.

Máy video an toàn của nhà thờ chính tòa đã ghi lại hình ảnh một người đàn ông và phụ nữ đột nhập vào nhà thờ vào sáng sớm Thứ Ba. Tuy nhiên, phim video bị “nhiễu rất mờ” khiến việc xác định nghi phạm rất khó khăn.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Canada NewsTalk 610 CKTB, Đức Giám Mục Gerard Bergie của Giáo phận thánh Catharine đã tha thiết xin những tên trộm, hãy trả lại Thánh Thể và nhà tạm cho nhà thờ.

Đức cha nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trả lại Thánh Thể, vì đây là "một thứ quý giá nhất đối với chúng tôi" và không có gì có thể thay thế được." Đức cha nói: “Nhà tạm chúng tôi có thể thay thế được. Còn Thánh Thể là một cái gì vô giá đối với chúng tôi”.

Đức cha Bergie nói thêm rằng: Nhà tạm làm bằng thép với cánh cửa bằng đồng "không có giá trị là bao", nên hy vọng họ sẽ trả lại.

Cảnh sát đã khám nghiệm hiện trường, nhưng thấy các tên trộm này rất chuyên nghiệp, nên đã không để lại một dấu vết tay hay bất luận thứ gì khả nghi cả!