Tờ National Catholic Register của hệ thống truyền hình Công Giáo Hoa Kỳ EWTN cho biết: “Cuộc bầu cử 2020 đang mục kích một món tiền chưa từng thấy được chi tiêu cho nền chính trị phá thai. Trong đó, Planned Parenthood đang tìm cách làm lệch cán cân bằng hàng chục triệu dollars và một đội quân tranh đấu hạ tầng”.

Kristen Day, đảng viên Dân chủ chủ tịch nhóm phò sinh, nói với tờ Register:

“Chỉ mới bắt đầu tiến trình vận động bầu cử năm 2020, Planned Parenthood đã quyên góp 45 triệu dollars - nhiều hơn gấp ba lần số tiền quyên góp vào năm 2016.”

Planned Parenthood bao gồm 159 cơ quan y khoa và cả những cơ quan không có dính líu gì đến y khoa. Nó điều hành 650 cơ sở phá thai trên toàn cõi Hoa Kỳ và tại 12 quốc gia trên thế giới.

Planned Parenthood đạt đến thời cực thịnh dưới thời Obama-Biden. Trong báo cáo thường niên vào năm 2014, Planned Parenthood cho biết đã thực hiện 324,000 vụ phá thai với doanh thu là 1.3 tỷ Mỹ Kim. Bên cạnh số doanh thu khổng lồ này, tổng thống Obama còn ưu ái tặng thêm 530 triệu Mỹ Kim hàng năm và miễn thuế hoàn toàn cho tổ chức này.

Kristen Day nhận xét rằng chiến lược vận động tranh cử của Đảng Cộng Hòa là gỏ cửa từng nhà, trong khi chiến lược của Đảng Dân Chủ là tận dụng các kỹ thuật truyền thông hiện đại và các phương tiện truyền thông.

Một thí dụ rõ nét nhất là nhiều phương tiện truyền thông tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia Tây phương đang quay sang ca ngợi một loại vắc xin của Trung Quốc nhằm chỉ trích các chính sách đối phó với coronavirus của Tổng thống Trump.

Thông tấn xã Reuters vừa kháo rằng nhiều nước đã đồng ý thử nghiệm vắc xin COVID-19 Trung Quốc, trong khi chính thông tấn xã này thường tố cáo Trung Quốc ăn cắp các nghiên cứu vắc xin của Hoa Kỳ.

Theo Reuters, đã có thêm bốn quốc gia khác đồng ý tiến hành các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối đối với các ứng viên vắc xin coronavirus từ Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc, gọi tắt là CNBG, và Công ty Công nghệ sinh học Sinovac - khi Trung Quốc tăng cường nỗ lực chế tạo vắc xin COVID-19 trong cuộc đua toàn cầu.

Serbia và Pakistan là một trong những quốc gia mới đồng ý thử nghiệm Giai đoạn 3.

Hai công ty Trung Quốc đang tìm kiếm thêm dữ liệu ở nước ngoài trong khi các trường hợp nhiễm bệnh mới đang giảm dần ở Trung Quốc.

Phó chủ tịch CNBG Trương Vân Đào (Zhang Yuntao, 张云涛) cho biết giai đoạn 3 thử nghiệm dự kiến sẽ có sự tham gia của 50,000 người ở khoảng 10 quốc gia.

Ông nói thêm rằng nhiều nước đã bày tỏ hứng thú trong việc đặt hàng tổng hợp 500 triệu liều vắc xin của họ.

Các thử nghiệm đã bắt đầu ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Bahrain, Peru, Maroc, Á Căn Đình và Jordan.

CNBG dự kiến có thể sản xuất 300 triệu liều vắc-xin mỗi năm khi nâng cấp kỹ thuật sản xuất.

Và họ Trương cho biết họ đang thực hiện kế hoạch nâng công suất hàng năm lên 1 tỷ liều.

Ứng cử viên vắc xin của Sinovac, là CoronaVac, hiện đang được thử nghiệm ở Ba Tây và Indonesia.

Báo cáo của Reuters cho rằng các thử nghiệm giai đoạn 3 của CoronaVac cũng đã nhận được sự chấp thuận từ hai quốc gia khác CoronaVac. Tuy nhiên, thông tấn xã này nói rằng họ nói theo lời của Giám đốc cấp cao về chiến lược toàn cầu của Sinovac, là Dương Hải Luân (Helen Yang, 杨海伦) là người đã từ chối nêu tên các quốc gia vì thông tin vẫn phải được bảo mật.

Trung Quốc đã cho phép sử dụng các ứng cử viên vắc xin của Sinovac và CNBG trong trường hợp khẩn cấp đối với các nhóm có nguy cơ cao như các nhân viên y tế - mặc dù giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm vẫn chưa hoàn tất.

Người dẫn chương trình Sky News, Paul Murray bày tỏ lo ngại rằng nhằm chống lại Tổng thống Trump, nhiều phương tiện truyền thông liều mình đăng tải các tin tức không chính xác, miễn sao phục vụ được mục đích triệt hạ Tổng thống Trump. Ông nghi ngờ rằng nhiều người đang ca ngợi vắc xin Trung Quốc dám chìa tay ra cho người ta chích loại vắc xin Tầu mà họ đang ca ngợi hết cỡ.


Source:Catholic News Agency