Hồi tháng Ba và tháng Tư khi đại dịch coronavirus đang diễn ra một cách kinh hoàng, nhiều người bày tỏ hy vọng rằng đại dịch này sẽ mở mắt ra cho nhiều người. Chẳng may, ngay trong khi tình trạng dịch bệnh vẫn còn hết sức đáng lo ngại, bạo động nổ ra tại nhiều nơi trên thế giới, đi kèm với các hình thức bất khoan dung và bách hại tôn giáo. Các vụ đập phá ảnh tượng Chúa, Đức Mẹ, và các thánh diễn ra tại nhiều nước trên thế giới. Cho đến khi chúng tôi thực hiện chương trình này ít nhất đã có 2, 000 Kitô hữu bị thảm sát tại Nigeria từ đầu năm đến nay.

Trong bối cảnh đó, tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường đưa ra lời kêu gọi chúng ta hãy cầu nguyện cùng các Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Gabriel và Raphael bao quanh gia đình chúng ta với sự bảo vệ từ trời cao của các ngài.

Chúa tạo ra các thiên thần để bảo vệ và hướng dẫn chúng ta trong cuộc sống này. Dù chúng ta không nhìn thấy các ngài bằng mắt thường, các ngài vẫn bao quanh chúng ta và bảo vệ chúng ta khỏi nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn.

Đây là lời cầu nguyện đến các vị Tổng lãnh thiên thần trong Sách Cầu nguyện, để cầu xin các ngài bảo vệ gia đình chúng ta khỏi mọi tổn hại, dù là vật chất hay tinh thần.

Lạy Chúa Giêsu, Đấng Cứu Chuộc Chí Thánh của chúng con, chúng con xin Chúa ban phước cho ngôi nhà, và cho gia đình chúng con. Xin bảo vệ chúng con khỏi mọi điều ác.

Lạy Thánh Thiên Thần Michael, hãy bảo vệ chúng con chống lại tất cả những kẻ xấu xa của địa ngục.

Lạy Thánh Thiên Thần Gabriel, xin hãy ban cho chúng con ơn khôn ngoan để chúng con có thể hiểu được thánh ý của Đức Chúa Trời.

Lạy Thánh Thiên Thần Raphael, xin bảo vệ chúng con khỏi mọi bệnh tật và mọi nguy hiểm đến tính mạng.

Lạy các Thánh thiên thần hộ mệnh, xin gìn giữ chúng con ngày và đêm trên con đường cứu rỗi. Amen.


Source:Aleteia