Chiều ngày 15/8/2020, cha xứ Antôn Nguyễn Văn Độ đã hợp cùng Hội Thánh toàn cầu dâng Thánh lễ mừng Đức Trinh Nữ Maria với tước hiệu Hồn Xác Lên Trời tại giáo họ Đông Mỹ.

Để tỏ lòng hiếu thảo với Mẹ, trước Thánh lễ, Cha xứ cùng với cộng đoàn đã cung nghinh Đức Mẹ quanh làng cùng xin Đức Mẹ gìn giữ và ban muôn phúc lành xuống trên Giáo Hội Việt Nam, cho Giáo xứ, Giáo họ và cho từng người.

Xem Hình

Đúng 4h30 cuộc rước bắt đầu. Cộng đoàn giáo họ Đông Mỹ đã sốt sắng cung nghinh Đức Mẹ cùng thánh Antôn vị thánh bổn mạng của giáo họ Đông Mỹ. Hôm nay chính là ngày sinh nhật thánh Antôn và kỷ niệm 800 năm ngài nhập dòng.

Trong bài chia sẻ, cha Antôn đã giới thiệu Đức Maria với đặc ân Đức Maria Hồn Xác lên trời cho cộng đoàn để rồi ngài mời gọi mọi người hãy hướng lên Đức Trinh Nữ Maria, mẫu gương tuyệt hảo về niềm tin và hi vọng nơi Thiên Chúa. Ngài nói “ngắm thứ tư của Năm Sự Mừng: Đức Chúa Trời cho Đức Bà lên trời, ta hãy xin ơn chết lành trong tay Đức Mẹ, và ngắm thứ năm: Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên trời, ta hãy xin Đức Mẹ cho ta được thưởng cùng Đức Mẹ trên nước Thiên đàng. Đó chính là hai ơn mà chúng ta cần phải xin.

Đức Maria là được cả hồn và xác lên trời là phần thưởng mà Chúa ban cho Mẹ, đây cũng chính là điều mà Thiên Chúa sẽ ban cho những ai lắng nghe và tuân giữ Lời của Thiên Chúa. Nơi Đức Maria chúng ta thấy sáng lên một niềm hi vọng. Noi gương Mẹ, chúng ta hãy đặt ngôi sao hi vọng nơi Thiên Chúa và xác tín như thánh Phaolô “hãy vui mừng vì có niềm hy vọng, cứ kiên nhẫn lúc gặp gian truân, và chuyên cần cầu nguyện” (Rm 12, 12). Cho nên khốn khổ thay cho người nào không có niềm hi vọng.

Tuy nhiên, để niềm hi vọng ấy không trở thành nỗi thất vọng, chúng ta phải chiến đấu. Chỉ khi nào người Kitô hữu biết từ bỏ những thú vui trần thế, những tham lam, giận hờn, ghen ghét, … lúc đó họ mới được thưởng cùng Đức Mẹ trên nước thiên đàng”.

Sau khi ban phép lành cuối Lễ, cha xứ Antôn đã chúc mọi người luôn giữ được lòng yêu mến Chúa và Đức Mẹ, hãy siêng năng nói chuyện với Mẹ để được Mẹ ở cùng chúng ta.

Bài viết và hình ảnh: Joseph Hùng Lửa