Cảnh sát đang điều tra hai vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Thánh Tâm ở Weymouth, Massachusetts, mà họ cho là cố ý phóng hỏa vì thù hận đức tin. Cả hai vụ cháy đều diễn ra trong đêm Chúa Nhật rạng sáng ngày thứ Hai 3 tháng 8.

Thiệt hại trong hai vụ hỏa hoạn này được phát hiện vào sáng thứ Hai, ngày 3 tháng 8 và cả hai đám cháy đều ở gần lối vào nhà thờ. Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại. Các phương tiện truyền thông địa phương mô tả cả hai vụ cháy là những vụ cháy nhỏ.

Sở Cứu Hỏa Massachusetts nói với tờ Boston Herald trong một tuyên bố rằng “Các đơn vị quân đội tăng viện cho chi khu cứu hỏa Marshal đang hỗ trợ cuộc điều tra vụ phóng hỏa tại tại nhà thờ ở Weymouth.” Tuy nhiên, sở cứu hỏa từ chối cung cấp thêm thông tin vì đang trong tiến trình điều tra.

Terrence Donilon, phát ngôn viên của Tổng giáo phận Boston, nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, rằng tổng giáo phận đang làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật địa phương, và tổng giáo phận sẽ không bình luận gì thêm cho đến khi cuộc điều tra đầy đủ được tiến hành.

“Mọi việc sửa chữa cần thiết sẽ diễn ra với sự hỗ trợ từ Tổng Giáo Phận, ” ông Donilon nói và cho biết thêm rằng “Chúng tôi rất tự tin vào các cơ quan thực thi pháp luật. Cuối cùng người chịu trách nhiệm sẽ phải ra trước công lý.”

Tuy nhiên, ông Donilon nói thêm rằng, Tổng Giáo Phận sẽ cầu nguyện cho những người gây ra các đám cháy được ơn hoán cải, và “tạ ơn vì không có ai bị thương”

Nhà thờ Thánh Tâm đã bị phá hủy hoàn toàn bởi một đám cháy vào ngày 9 tháng 6 năm 2005. Ngọn lửa đó được cho là bắt đầu trong một phòng cung cấp hơi nóng. Nhà thờ được xây dựng lại, cập nhật theo các tiêu chuẩn hiện đại và được mở cửa trở lại vào tháng 11 năm 2007.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại Nhà thờ Thánh Tâm là thiệt hại thứ hai liên quan đến các vụ phóng hỏa đốt nhà thờ. Tháng trước, một nhà thờ Công Giáo ở Tổng giáo phận Boston đã bị đốt. Vào ngày 12 tháng 7, một bức tượng Đức Trinh Nữ Maria bên ngoài Nhà thờ Thánh Phêrô ở Dorchester đã bị đốt cháy. Vụ việc đang được điều tra như một tội ác xuất phát từ lòng căm thù đức tin.


Source:Catholic News Agency