Trường Trung Cấp Kỹ Thuật Don Bosco Mỹ Thuận Tổng Kết Năm Học 2019-2020

Trường Trung cấp Kỹ thuật Don Bosco Mỹ Thuận tọa lạc tại thành phố Vĩnh Long miền Tây Nam bộ, bên bờ sông Tiền giang. Trước đây muốn về Vĩnh Long phải “lụy Phà” có khi mất hàng mấy tiếng đồng hồ, mà giờ đây du khách chỉ cần qua khỏi cầu Mỹ Thuận đẹp như tranh nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long trong vòng 15 phút là đã đến.

Xem Hình

Các Tu sĩ Dòng Sa-Lê-Diêng Don Bosco với một mục đích là Giáo dục Nhân bản và Tâm linh cho thanh thiếu niên trở nên một con người toàn diện. Trước tâm chân tình đó, Dòng Don Bosco đã bao năm trăn trở và ước mơ lập một ngôi trường tại Miền Tây sông nước để giúp các em mồ côi, những em có hoàn cảnh đặc biệt và khó khăn có cơ hội học được một nghề nghiệp căn bản hầu giúp ích cho xã hội và cho chính bản thân mình. Có những em học viên các biệt chơi bời lêu lỗng, nghiện hút ma túy, xăm trổ đầy người. Những em này gia đình không còn quản lý được và xã hội cũng đành bất lực. Vậy mà khi các em vào Trường, được sự cảm hóa bằng tấm lòng nhân hậu, tâm tình yêu thương và quan tâm hết mực. Chỉ
trong một thời gian rất ngắn, các em đã hoán đổi được con người của mình. Tiếp xúc với các em không ai có thể ngờ được một thanh niên bất trị mà giờ đây lại hết sức lễ phép và vui vẻ nói cười. Một ngôi trường không phân biệt lương giáo, Ban Giám hiệu nhà trường rất hòa đồng với các Tôn giáo bạn nên có khá nhiều Ni cô và Ni sư tham gia học tập văn hóa và nghề. Với Tôn chỉ là Giáo dục con người toàn diện nên nhà trường chủ trương phải đào tạo cho các em có một nền giáo dục văn hóa cơ bản là tốt nghiệp cho được bậc Trung học phổ thông.

Qua mỗi năm học là nhà trường lại hết sức vui mừng trước những thành tích học tập của các em, phấn khởi trước những thành quả mà nhà trường gặt hái được, nhất là chứng kiến được sự trưởng thành toàn diện của các em.

Sáng ngày 30 tháng 7, Trường Kỹ thuật Don Bosco Mỹ Thuận đã tổ chức lễ Tổng kết và trao bằng tốt nghiệp cho các em. Trong dịp này, ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ đã gửi lẵng hoa chúc mừng. Về dự có Hiệp sĩ Đại Thánh giá Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh; ông Đặng Văn Thanh, phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Phú An; ông Dương Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư xây dựng Thuận Việt và Đại diện lãnh đạo Chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Long và Thành phố Vĩnh Long. Về phía Dòng Sa-Lê-Diêng có linh mục Nguyễn Văn Am, Phó Giám tỉnh Tỉnh dòng Sa-Lê-Diêng; linh mục Phạm Ngọc Trường, Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ Tỉnh Dòng.

Ngoài việc học văn hóa và nghành nghề, các em đã có những tiết mục văn nghệ đặc sắc trình diễn cho mọi người chiêm ngưỡng, đặc sắc nhất là màn trình diễn vũ điệu “Giòng máu Lạc Hồng Bốn ngàn năm”.

Chia sẻ trong buổi lễ Tổng kết, Hiệp sĩ Đại Thánh giá J.B. Lê Đức Thịnh nêu lên Thư chung của HĐGM Việt Nam tròn 40 năm, trong đó đã mời gọi mỗi người Công Giáo sống Phúc âm trong lòng Dân tộc mà hôm nay nhà trương do quý Cha Dòng Don Bosco đã thực hiện và gặt hái được thành quả tốt đẹp như ngày hôm nay, đó cũng là nhờ vào sự giúp đỡ của lãnh đạo chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương. Cũng nhờ vào Ban Giám hiệu và quý thầy cô đã tận tâm tận lực để dạy dỗ và đào tạo các em trở thành một con người toàn diện có thể giúp ích cho xã hội và nuôi sống các em.

Nhà trường đã trao bằng khen cho những học sinh xuất sắc và 61 bằng tốt nghiệp cho các em gồm 4 nghành nghề: Điện Công nghiệp, Công nghệ Ô tô, Kỹ thuật Tiện và May Thời trang mà các em đã trình diễn trang phục.

Dịp này, ông Đặng Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Việt Phú An thay mặt Công ty trao tặng số tiền 30 triệu; ông Đương Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Thuận Việt trao tặng số tiền 30 triệu và ông Đặng Văn Thanh thay mặt ông Trần Thiện, Tổng Giám dốc Công ty Tiếp vận Toàn cầu trao số tiền 30 triệu.

Kết thúc buổi Tổng kết, linh mục Tô ma Vũ Kim Long, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Nhà Dòng và Nhà trường cảm ơn sâu xa đến ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; Lãnh đạo Chính quyền các cấp và quý ân nhân đã góp phần vào sự phát triễn của Nhà trường. Đặc biệt cảm ơn Hiệp sĩ Đại Thánh giá J.B. Lê Đức Thịnh đã đồng hành với Dòng Don Bosco và Trường Kỹ thuật Mỹ Thuận từ khi mới khởi sự.

Các vị đại biểu đã chụp hình lưu niệm với Ban Giám hiệu trước ngôi Nhà nguyện khang trang mà nhà trường sắp hoàn thành, làm nơi các em Công Giáo có nơi để cầu nguyện, hướng lòng về Thiên Chúa.

Trương Trí