Sáng ngày 25/7/2020 nhằm đúng ngày cả Giáo hội hướng về Thánh Giacôbê, vị tử đạo duy nhất được ghi lại trong Tân Ước. Cha xứ Antôn Nguyễn Văn Độ đã tổ chức kỳ thi Giáo lý cấp giáo xứ tại Giáo xứ Tụy Hiền.

Đúng 6h30, các thí sinh có mặt đông đủ và cùng khởi động bằng một số trò chơi, khẩu hiệu tạo bầu khí vui tươi, thân thiện và gắn kết mọi người với nhau, đồng thời giúp các thí sinh có một tâm lý tốt trước khi bắt đầu Hội thi.

Xem Hình

Trước khi trao đề thi cho các trưởng ban giám khảo, Cha xứ Antôn đã nhắn nhủ với các thí sinh: “Đây là thời điểm thích hợp để hun đúc lại tinh thần mến Chúa yêu người qua việc học hỏi Giáo lý. Ước mong sao, sau Hội thi này chúng ta sẽ hiểu và yêu Chúa nhiều hơn”.

Hội thi tại Giáo xứ Tụy Hiền chia ra làm 2 phòng thi, bao gồm 4 khối thi. Khối thiếu nhi và Giới trẻ thi tại nhà thờ, khối Trưởng thành và Gia đình thi tại tầng 2 nhà xứ. Hội thi diễn ra trong bầu khí vui tươi, phấn khởi cộng thêm chút gay cấn của khối Thiếu nhi và Giới trẻ càng làm cho kỳ thi thêm sôi động và ý nghĩa.

Cuộc thi kết thúc, Ban giám khảo đã tìm ra các đội đạt giải trong kỳ thi năm nay. Các đội giải nhất sẽ đại diện đi thi Giáo lý cấp Giáo hạt, được tổ chức tại Giáo xứ Đại Ơn.

Sau Hội thi, Cha xứ Antôn đã dâng Thánh lễ tạ ơn. Tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Ngài đã ban cho Giáo xứ, và cho từng người. Chính Người đã gắn kết để mọi người trong giáo xứ, và thành viên trong các hội đoàn được hợp nhất nên một, nhờ đó mới có ngày thi giáo lý hôm nay. Ngài nhắn nhủ mọi người: Đây là năm đầu tiên, là bước đệm cho các năm tiếp theo, mọi người hãy cố gắng theo đúng tinh thần của thánh Phaolô: “Nhiệt thành, không trễ nải; lấy tinh thần sốt sắng mà phục vụ Chúa” (Rm12, 11). Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha xứ Antôn đã trao phần thưởng cho các đội.