Giết người như ngóe ở Mexico, tổng kết nửa năm 2020

Những vụ giết người trên toàn Mexico đã đạt tới mức kỷ lục mới và lạnh gáy trong tổng kết nửa năm 2020! Các băng đảng ma túy đã lũng đoạn tình thế đưa tới tình trạng hỗn loạn trong năm thứ mười bốn của cuộc chiến tranh ma túy.

(Tin Vatican - James Blears)

Nước Mexico đã chứng kiến 34.600 vụ giết người vào năm ngoái, nhưng năm nay, con số người bị giết gia tăng đáng kể, trong khi Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador đang nỗ lực để thực hiện lời hứa của mình là ngăn chặn bạo lực ma túy.

Trong sáu tháng đầu năm nay, đã có 17.439 vụ giết người, và xu hướng giết người này đang gia tăng. Ông Alfonso Durazo, Bộ trưởng An ninh thừa nhận rằng con này sẽ tăng cao. Một con số hãm hiếp và thủ tiêu phụ nữ đã gia tăng 9, 2% so với năm ngoái. Một tia hy vọng rất mờ nhạt trong cơn bạo loạn này là các tội ác nghiêm trọng khác bao gồm cướp giật và bắt cóc có phần sút giảm một chút.

Hãy hôn chào nhau thay cho những viên đạn.

Tổng thống Lopez Obrador nói rằng để giải quyết nạn nghèo đói, và nỗi tuyệt vọng do nghèo đói sinh ra, đây chính là chìa khóa để giải quyết, “hãy hôn chào nhau thay cho những viên đạn”. Ông nhấn mạnh: "Bạo lực không thể đáp lại bằng bạo lực, lửa không thể dập tắt lửa nhưng sự ác phải được bao phủ bằng việc thiện. Đối thoại chứ không phải là vũ lực."

Đó là một chiến lược an ninh dũng cảm, táo bạo và hoàn toàn khác biệt, khi đối mặt với các băng đảng ma túy, những người làm giàu bằng súng đạn và đổ máu! Đối với chúng, chỉ có luật rừng mà thôi!...