Một bọn quá khích đã chụp một thùng rác lên đầu bức tượng của Đức Trinh Nữ Maria được đặt bên ngoài Giáo xứ Thánh Teresa thành Calcutta ở Dorchester, Boston.

Ông Doyle, Giám đốc điều hành của Liên đoàn Công Giáo Massachusetts, cho biết:

“Đây là lần thứ hai bức tượng này bị tấn công. Lần đầu tiên là trong đêm 11 rạng ngày 12 tháng 7. Tôi nghĩ đó là thực sự là một việc làm cố ý, có tính toán của một kẻ có lòng dạ tiểu nhân nhằm thể hiện một sự khinh miệt đối với Đức Mẹ, và đối với đức tin Công Giáo và một thách thức đối với người Công Giáo ở Boston.”

Trước hàng loạt các vụ tấn công nhắm vào các nhà thờ trong mấy tuần qua, Dân biểu Cộng hòa Jim Banks của tiểu bang Indiana đã lên tiếng yêu cầu Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ điều tra các vụ phá hoại các nhà thờ Công Giáo xảy ra trên khắp nước Mỹ.

Theo Dân biểu Jim Banks, các vụ tấn công chống Công Giáo ở Florida, Rhode Island, Massachusetts, Connecticut, New York và nhiều địa điểm khác cho thấy đang có một tâm tình bài Công Giáo mù quáng ở đất nước này.

Ông nhấn mạnh rằng:

“Chúng ta đang chứng kiến một sự gia tăng những tội ác thể hiện sự căm thù đối với nhiều cộng đồng trên khắp nước Mỹ, nhưng các tội ác chống lại cộng đồng Công Giáo ở quốc gia này chưa nhận được bất kỳ sự quan tâm thích đáng nào nơi những người có trách nhiệm. Tôi muốn thấy nhiều người, nhiều cơ quan có trách nhiệm phải lên tiếng và có hành động trước làn sóng chống Công Giáo mù quáng ở đất nước này. Cả Cục Điều tra Liên bang và Bộ trưởng Tư pháp William Barr phải nhìn vào những tội ác này và truy tố những tội ác căm thù chống lại Giáo Hội Công Giáo đến mức tối đa của pháp luật.”

Trong cuộc họp báo hôm 21 tháng 7, cô Kayleigh McEnany, thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc cho biết:

“Tổng thống Donald Trump bày tỏ tình đoàn kết với cộng đồng Công Giáo trong thời gian khó khăn này. Xin hãy yên tâm, tổng thống sẽ luôn luôn yêu cầu pháp luật và trật tự phải được tái lập trong cộng đồng người Mỹ, và bảo đảm rằng những tên tội phạm gây ra những hành vi xúc phạm này sẽ bị truy tố đến mức tối đa của pháp luật.”


Source:Daily Signal