Đức Giáo Hoàng Phanxicô nâng Giáo điểm Truyền giáo Thánh Buenaventura lên hàng Tiểu Vương Cung Thánh Đường

Giữa lúc nhiều nhà thờ và các thánh tượng đang bị đốt phá, thì Tòa thánh nâng Nhà thờ thánh Buenaventura, một nhà thờ nhỏ bé thứ sáu ở tiểu bang California lên hàng Tiểu Vương cung Thánh đường và đây là Tiểu Vương cung thánh đường thứ 88 ở Hoa Kỳ.

(Tin Vatican)

Để làm sáng danh và tôn vinh Thiên Chúa, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nâng nhà thờ Giáo điểm Truyền giáo thánh Buenaventura lên hàng Tiểu Vương cung thánh đường, và là vương cung thánh đường đầu tiên trong Tổng giáo phận Los Angeles. Thông báo về tin vui này được Đức Giáo Hoàng châu phê đã được đưa công bố trên trang web của Trung tâm Truyền Thánh Bonaventura vào thứ Tư 15/7/2020 vừa qua.

Trung tâm Truyền giáo Thánh Buenaventura được thành lập vào Chủ nhật Phục sinh, ngày 31 tháng 3 năm 1782, bởi thánh Junipero Serra. Đây là Thí điểm thứ chín và cuối cùng của sứ mệnh thành lập các thí điểm truyền giáo bởi cha thánh dòng Phan sinh này. Thánh đường đầu tiên mới bị bọn phá hoại đốt phá, và dự án xây dựng lại một nhà thờ thứ hai đang được dự thảo.

Nhà thờ được nâng lên hàng Tiểu Vương Cung Thánh Đường được khởi công xây dựng vào năm 1792, nhưng mãi đến năm 1809 mới được hoàn thành.