Đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô hãy trờ thành nhân chứng đi loan truyền Tin Mừng và Lòng Chúa thương xót cho mọi người, nhất là những anh em dân tộc nơi vùng sâu vùng xa. Cha Chánh xứ Đa minh, cũng là Linh hướng của cộng đoàn chúng tôi đã cùng cộng đoàn thực hành chuyến đi công tác bác ái, sẻ chia với dồng bào dân tộc Sơ-tiêng, thuộc giáo xứ Minh Đức, tỉnh Bình Phước do Lm Phêrô Nguyễn Chí Công phụ trách.

Xem Hình

Đúng 6g00 sáng ngày 14/07/2020, Cha con chúng tôi khởi hành. Trên đường bao giờ chúng tôi cũng mời Chúa và Mẹ đồng hành, với chuỗi kinh Mân Côi, chúng tôi dâng lên Chúa những công việc sắp làm, xin Chúa cho mọi việc tốt đẹp để làm sang danh Chúa và đem niềm vui cho nhau.

Sau giờ cầu nguyện là bữa điểm tâm của người anh em gửi tặng góp phần chia sẻ như một lời đồng viên. Chúng tôi phổ biến chương trình và phân chia công việc sẽ làm. Vài bài hát và những sinh hoạt nhẹ đem lại niềm vui sảng khoái cho mọi người thêm hứng khởi cho công việc.

9g30 đến nơi, những người anh em dân tộc đã chờ sẵn, họ dón chúng tôi bằng những hồi cồng chiêng rộn rã, những điệu múa trong trang phục dân tộc.

Với 20 suất học bổng Lòng Thương Xót dành cho những em học sinh ngoan nghèo hiếu học. Những nét mặt gầy còm ánh lên niềm vui khi đón nhận học bồng, nâng niu món quà các em mỉm cười vui thích.

Anh chị em trong cộng đoàn mỗi người dắt một người lên nhận món quà chia sẻ của Lòng Chúa Thương Xót gồm: 10k gạo, 1 thùng mì gói, 1 chai dầu ăn, 1kg đường, 1 chai nước mắm, 1 chai nước tương, 1 bịch bột nêm. Không khí bỗng trở nên náo nhiệt người qua kẻ lại, người ôm kẻ vác. Các anh chị trong cộng đoàn vác đỡ những bao gạo, thùng mì cho những người già yếu ra tận cổng.

Thánh lễ là món ăn không thể thiếu của chúng tôi trong những chuyến công tác. Thánh lễ nối kết tình yêu, bồi bổ tâm hồn qua bàn tiệc Lời Chúa và Mình Chúa. Chúng tôi dâng lời cầu nguyện cho nhau, cho những người không hiện diện được với chúng tôi hôm nay, cho từng gia đình, cho mỗi khó khăn của đời sống, cho từng ước mơ trong cuộc đời và cho sự bình an của Chúa lan tỏa khắp nơi.

Tạ ơn Chúa đã cho cộng đoàn chúng con những điều kiện, nhưng cơ hội thể hiện Lòng Thương Xót của Chúa đến với nhau, nối kết nhau trong tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa.

Vinh sơn Trần văn Đẩu