Nạn nhân Covid-19: Đức Tổng Giám Mục Moses Costa của TGP Chittagong, Bangladesh qua đời ở tuổi 69.

(Tin Vatican)

Giáo Hội Công Giáo ở Bangladesh khóc thương Đức Tổng Giám Mục Moses Costa của TGP Chittagong, Bangladesh qua đời ở tuổi 69, sau vài tuần được phục hồi khỏi Covid-19. Đức Tổng Giám Mục Moses Costa qua đời hôm thứ Hai (13/7/2020) tại một bệnh viện ở thủ đô Dhaka, sau một loạt đột quỵ.

Ngài là một giáo sĩ cao cấp nhất của Giáo Hội Công Giáo Bangladesh qua đời vì đại dịch coronavirus.

Đức Tổng Giám Mục đã được hồi phục khỏi Covid-19 vào ngày 22 tháng 6 và Ngài tiếp tục ở lại bệnh viện để điều trị. Nhưng tình hình sức khỏe của ngài có vấn đề vào ngày 8 tháng 7… Ngài được đưa vào khu trợ thở ICU. Theo hội đồng y khoa thẩm định, thì ngài bị đột quỵ và bị xuất huyết não ngày 9 tháng 7, nên qua đời vào sáng thứ Hai 13/7/2020.

Cái chết của ngài là một mất mát lớn cho cộng đồng Kitô giáo ở Bangladesh. Ngài đã đóng góp những nỗ lực phi thường trong việc xây dựng một nền tảng kinh tế xã hội mạnh mẽ cho Giáo hội và cho đất nước.

Với một tâm hồn trẻ trung và nhiệt thành, ngài đã hướng dẫn Phong trào sinh viên Công Giáo Bangladesh, một nhóm thanh niên gắn bó với Giáo hội và nhận nơi ngài sự hướng dẫn, ánh sáng soi đường cho cuộc sống...

Ngày 20 tháng 7 năm 1996, Thánh Giáo hoàng John Paul II đã bổ nhiệm ngài làm giám mục thứ 6 của Giáo phận Dinajpur, nơi ngài phục vụ cho đến năm 2011.

Đức cha Costa được bổ nhiệm làm giám mục thứ 5 của Giáo phận Chittagong vào năm 2011 và trở thành Tổng giám mục, khi Đức Giáo Hoàng Phanxicô nâng Giáo phận Chittagong lên hàng Tổng giáo phận vào năm 2017.