Tôn giáo cựu thù nay đề huề sát cánh bên nhau!



Cairo (Agenzia Fides) – Điều lạ lùng xảy ra là Thánh đường Công Giáo và và Đền thờ Hồi giáo được xây cạnh nhau, trên cùng một khu đất rộng hai mẫu, ở al Moqattam, phía đông bắc ngoại ô thủ đô Cairo ở Ai Cập.

Đây là một dự án mà cựu nghị sĩ, Ông Nave Luke al-Babawi mơ ước nhằm thúc đẩy một sự hòa hợp quốc gia giữa các thành phần khác nhau trong xã hội Ai Cập.

Ý tưởng xây dựng một nhà thờ Công Giáo và một đền thờ Hồi giáo cạnh nhau, như một dấu hiệu gần gũi hòa hợp giữa Kitô hữu và Hồi giáo Ai Cập, đã nhem nhúm lên trong tâm trí của ông al Babawi vào năm 2013, năm mà có nhiều cuộc tấn công đốt phá các nhà thờ Công Giáo bởi các nhóm Hồi giáo.

Theo một dự án được ông al Babawi tài trợ, gồm có một thư viện chung của Công Giáo và Hồi giáo, nơi người ta có thể đến tham khảo và đọc các sách báo về tâm linh, thần học và các chủ đề tôn giáo Kitô giáo và Hồi giáo.

Dự án của ông al Badawi cũng bao gồm một trung tâm giải trí cho trẻ em. Nơi này, các cha mẹ người Kitô hữu và Hồi giáo có thể gửi con chơi trong đó, trong khi họ tham dự các nghi lễ tôn giáo... Đây là một thí điểm thử nghiệm, nếu thành công, nhiều thí điểm khác sẽ được xây dựng ở các quận huyện khác ở Thủ đô Cairo và các thành phố khác ở Ai Cập...

Nguồn: Thông tấn xã Fides, 9/7/2020