Thánh Chiến Hồi Giáo Jiha đã càn quét tiêu hủy toàn bộ nhà thờ, trường học và nhà cửa cùng phố xá tại tỉnh Mocimboa, Mozambique!

Mozambique – Phi Châu: Theo Thông Tấn Xã Fides thì: Thánh chiến Hồi giáo Jiha đã phá hủy nhà thờ, bệnh viện, nhà cửa, xe cộ và hàng quán tại vùng Mocimboa da Praia, miền bắc Mozambique.

Quân thánh chiến Jiha đã phá hủy trường trung học thánh Januario Pedro, bệnh viện, hàng chục ngôi nhà, xe cộ và một số cửa hàng khi tấn công vào thị trấn, một trong những trung tâm lớn của tỉnh Cabo Delgado, vào ngày 27 và 28 tháng Sáu.

Theo Thông Tấn xã Fides thì thánh chiến quân Jiha đã kéo cờ đen Hồi Giáo và tuyên bố một Nhà nước Hồi giáo.

Theo một số nhà phân tích, thì đằng sau lá cờ đen của Hồi giáo thánh chiến này nhằm để tạo ra một "vùng tự trị" để buôn bán cần sa ma túy từ Trung Á vào Phi Châu.

Dân cư trên toàn tỉnh Cabo Delgado vô cùng hoảng hốt và sợ hãi. Các nhà truyền giáo cùng với dân chúng bất kể là già trẻ đều phải chạy trốn, tay không đang ẩn núp trong rừng sâu...

Tháng 5 vừa qua, Hội Đồng Giám mục miền Nampula, Bắc Mozambique đã cảnh báo: "Chúng tôi rất quan tâm trước sự tồi tệ về tình hình ở Cabo Delgado, nơi đang diễn ra các cuộc chiến đầy bí ẩn và khó hiểu". (Fides 10/7/2020)