Lễ kỷ niệm 15 năm Linh mục của Cha Trần Ngọc Tân tại Cộng Đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm
Hình Linh mục Trần Ngọc Tân dâng lễ tạ ơn


Melbourne, vào lúc 11 giờ 30 phút sáng Chúa Nhật 13 Thường Niên. Tại Nhà thờ Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, Tổng Giáo Phận Melbourne. Trong phẩm phục linh mục mầu vàng. Phẩm phục của 15 năm trước của ngày đầu khi Linh mục Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, được thụ phong thiên chức linh mục Ngày 28/6/2005. Hôm nay, linh mục mặc lại phẩm phục ngày đầu để dâng lễ tạ ơn 15 năm hồng ân trong thiên chức linh mục của đời mình để tạ ơn Chúa.

Xem hình

Trời mùa Đông Melbourne kéo nhiệt độ buổi sáng xuống 2 độ C, nhưng được cái trời lại có nắng vàng và không có gió. Vẫn trong mùa dịch Covid 19 Vũ Hán chưa có dấu hiệu giảm mà còn có nguy cơ tăng. Ngôi nhà thờ vắng vẻ vì lệnh giãn cách. Thánh lễ tạ ơn mừng 15 năm Linh mục của Cha Quản nhiệm được cử hành trực tuyến cho cả cộng đồng cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cùng với cha quản nhiệm trong vắng lặng mà trang nghiêm và thật cảm động.

Trong nhà thờ với số người hạn chế, ngồi cách xa theo quy định của chính phủ, để an toàn cho cộng đoàn, và nhằm đề phòng chống lây lan, mọi khách mời, gia đình và đại diện cộng đoàn, đoàn thể đều phải ngồi cách xa nhau theo quy định. Chúng tôi thấy có Ban Mục vụ Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Melbourne. Ban mục vụ, ban truyền thông cùng các nhân viên kỹ thuật thâu hình, kỹ thuật âm thanh để truyền buổi lễ trực tuyến đến cho giáo dân trong cộng đoàn cùng hiệp thông dâng lời tạ ơn Thiên Chúa

Trong phần chia sẻ về bài Tin mừng “chia sẻ thập giá với Đức Kito, ” qua con đường theo ơn gọi của đời mình. Linh mục Trần Ngọc Tân đã kể lại quãng đời tu tập 23 năm trong Dòng Thánh Thể, ngay từ những lúc khó khăn của đất nước, Cha phải vừa cùng anh em trong dòng xây dựng cơ sở của dòng, vừa phải đi học, và nơi nào cha được sai đến cũng chỉ là những cơ sở phải xây dựng. Từ cơ sở của dòng tại Thủ Đức, ban đầu cũng chỉ là nơi nuôi dê! Rồi cơ sở tại Ban Mê Thuộc cũng từ con số không! Qua Úc du học cũng chỉ được chọn thế cho mấy cha xin ở lại. Về Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm vì muốn cho cơ sở khang trang hơn, nên Cha cũng lại xây dựng, vì đi đến đâu cũng xây dựng, cha gọi đùa mình là được chia sẻ Thánh Giá Chúa bằng một thánh giá beton.

Có một điều rất huyền nhiệm trong đời tu mà Cha Tân cảm nghiệm được là ơn Chúa, để mỗi khi mệt mỏi khi cha muốn gục ngã, thì lại có một bàn tay vô hình nâng đỡ cha dậy một cách vững vàng hơn. Hôm nay, xin mọi người cùng với Cha dâng lễ này để tạ ơn Thiên Chúa, cùng cầu xin Chúa tiếp tục nâng đỡ cho Cha tiếp tục đời sống dâng hiến trọn vẹn.

Được biết, sau sáu năm phục vụ Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, Cha Tân còn là Trưởng ban điều hợp Tuyên Úy Đoàn Liên Bang Úc, và Melbourne, Linh giám cho đoàn Legio, và nhiều đoàn thể khác. Linh mục Trần Ngọc Tân đã chính thức xin nghỉ để về lại Dòng Thánh Thể phục vụ theo sự phân công của nhà dòng. Xin tạ ợn Chúa về hồng ân 15 năm linh mục, và kính chúc Linh mục Trần Ngọc Tân luôn được hồn an, xác mạnh và tiến bước trên con đường dâng hiến của đời linh mục.