Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Hôm nay cùng với Giáo Hội, chúng ta mừng kính Mình Máu Chúa Kitô. Bí tích Thánh Thể là dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa đối với nhân loại, qua việc ban tặng Con Yêu Dấu của Ngài cho chúng ta. Mỗi lần chúng ta tham dự thánh lễ, luôn nhớ rằng mình là thành phần của Cộng Đoàn Dân Chúa, đã được cứu chuộc bằng giá máu châu báu của Đức Kitô.

Hôm nay cũng là ngày bổn mạng Thiếu Nhi Thánh Thể Thế Giới. Chúng ta xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn hướng dẫn Các Em Thiếu Nhi theo sự quan phòng khôn ngoan của Chúa. Nhiều giáo xứ trong Giáo Hội, ngày lễ hôm nay sẽ có nhiều em sẽ lãnh nhận Chúa Giêsu lân đầu tiên. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể ngự vào tâm hồn các em thật sốt sắng.

Ngoài ra, ngày lễ hôm nay cũng là ngày bổn mạng của Các Thừa Tác Viên Giúp Lễ và Thừa Tác Viên Đặc Biệt của Bí Tích Thánh Thể. Họ là những người được chọn giữa chúng ta để phục vụ Dân Chúa trong công việc ban phát Mình Thánh Chúa cho cộng đoàn xứ đạo, giúp đỡ linh mục trong việc phục vụ bàn thờ và đem Mình Thánh Chúa cho bệnh nhân. Chúng ta cầu xin Chúa chúc lành và ban ơn để những ai được chọn để phân phát Mình Thánh Chúa và phục vụ bàn thánh luôn trung thành.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

Trước bài I:
Môisen nhắc nhở Dân Dothái về tình thương của Chúa đối với họ, khi Ngài ban Manna nuôi sống họ trong sa mạc. Đó cũng là hình ảnh của bí tích thánh thể mà Chúa sẽ thiết lập sau nầy.

Trước bài II:
Thánh Phaolô giúp chúng ta suy nghĩ về cách thức chúng ta thông hiệp qua việc rước Mình và Máu Chúa. Qua cánh thức nầy, chúng ta trở nên một thân thể trong Mình Mầu Nhiệm Chúa Kitô.

Trước bài Phúc Âm:
Phúc âm thuật lại việc Chúa trao ban Mình Ngài như Bánh Hằng sống. Đây là sức mạnh thiêng liêng nuôi dưỡng chúng ta trên đường về Nhà Cha.


Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Chúng ta nhớ lại lời Chúa trối trong đêm Người chuẩn bị vào Thương Khó: "Các con hãy yêu thương nhau, như chính Thầy đã yêu thương các con". Chúng ta cầu xin Chúa gìn giữ tình yêu mà Ngài đã kêu mời chúng ta như một lời di trối.

1. Chúng ta cầu xin cho Giáo Hội Hoàn Vũ mà Chúa đã nuôi dưỡng bằng Mình và Máu của Con Chúa. Xin cho tất cả nên một trong thân thể mình mầu nhiệm là Giáo Hội. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúng ta cầu xin Chúa cho những con em sẽ lãnh nhận bí tích Thánh Thể trong ngày lễ hôm nay ở đó đây trên thế giới sẽ được ơn thánh trợ lực, sẽ là những đứa con ngoan hiền trong gia đình, nơi học đường và trong những sinh hoạt cộng đoàn xứ đạo. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Chúng ta cầu xin Chúa chúc lành cho Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Thế Giới nhân ngày bổn mạng hôm nay. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin Chúa trả công đặc biệt những Anh Chị Em Huynh Trưởng đã hy sinh thời gian sinh hoạt với Đoàn và quý phụ huynh luôn nâng đỡ Phong Trào. Xin cho tinh thần phục vụ và nâng đỡ nầy được tìm thấy nhiều nơi giới trẻ và quý phụ huynh trong Cộng Đoàn. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Chúng ta cầu nguyện cho những Thừa Tác Viên Giúp Lễ và Đặc Biệt của Bí Tích Thánh Thể. Xin cho họ được tràn đầy ơn thánh Chúa để chu toàn nhiệm vụ đã nhận lãnh từ Giáo Hội. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Chúa, xin ban cho chúng con niềm hoan lạc khi lãnh nhận Mình và Máu Chúa trong đời sống hằng ngày. Xin ban cho đời sống đức tin của chúng con được tăng trưởng qua việc lãnh nhận Bánh Trường Sinh. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.