Đức Thánh Cha nói: Tất cả chúng ta có trách nhiệm về việc lạm dụng sức lao động của trẻ em vị thành niên

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy bảo vệ số đông trẻ em đang bị tước mất tuổi thơ khi ép buộc chúng phải làm nô lệ cho lao động.

(Tin Vatican)

Trong buổi triều yết chung thứ Tư 10/6/2020), Đức Đức Thánh Cha Phanxicô tập trung suy tư của ngài về nạn lạm dụng sức lao động trẻ vị thành niên, những người đang bị cướp đi tuổi thơ...

Đức Thánh Cha lưu ý rằng Thứ Sáu ngày 12 tháng 6, là Ngày Thế giới Chống lạm dụng sức Lao động Trẻ em vị thành niên, một hiện tượng mà Đức Thánh Cha nói nó đang gây nguy hại cho sự phát triển quân bình nơi nhiều thanh thiếu niên.

Đức Thánh Cha Phanxicô lưu ý trong tình trạng khẩn cấp về sức khỏe hiện nay, ở một số quốc gia, nhiều trẻ em và thanh thiếu niên bị buộc phải làm những công việc không phù hợp với lứa tuổi của các em, các em phải lao động để giúp đỡ gia đình các em trong tình trạng cực kỳ nghèo đói.

Thông thường, ĐTC gọi đây là những hình thức nô lệ và bóc lột, đưa đến nhiều nỗi đau về thể xác lẫn tâm lý cho các em.

Đức Thánh Cha nói: Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm về vụ việc này.

Đức Thánh Cha kêu gọi các tổ chức cố gắng hết sức bảo vệ trẻ em vị thành niên. Ngài yêu cầu họ đảm bảo rằng các lỗ hổng kinh tế và xã hội phải được san lấp, vì đó là nền tảng đưa tới sự lạm dụng sức lao động trẻ vị thành niên!

Cuối cùng, Đức Thánh Cha nói trẻ em là tương lai của gia đình nhân loại: tất cả chúng ta phải giúp các em được nuôi dưỡng, lớn lên theo đà phát triển, khỏe mạnh và thanh thản theo lứa tuổi của các em…