Một phút thinh lặng cầu nguyện cho hòa bình với Đức Thánh Cha Phanxicô

(Tin Vatican)

Diễn đàn Công Giáo Tiến hành Quốc tế (IFCA) kêu gọi các tín hữu trên toàn thế giới hãy dừng lại mọi sinh hoạt, cúi đầu cầu nguyện cho hòa bình, theo niềm tin và truyền thống của mỗi người, vào lúc 1 giờ chiều giờ Rome vào ngày hôm nay, thứ Hai ngày 8 tháng Sáu.

(1 giờ trưa Roma theo giờ Úc châu khoảng 10 giờ đêm giớ Úc châu)

IFCA đã chọn ngày giờ này để nhớ lại một cuộc cầu nguyện cho hòa bình chưa từng có, được Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi vào ngày 8 tháng 6 năm 2014, trong đó có Tổng thống Israel và Chính quyền Palestine đang gặp gỡ nhau tại Vatican, cùng nhau cầu nguyện cho hòa bình của Thánh địa.

Sáng kiến một phút cầu nguyện ngày hôm nay, được các tổ chức Công Giáo Tiến Hành địa phương, Hội Liên minh Phụ nữ Công Giáo Thế giới và các tổ chức khác nhau đáp lại lời mời gọi này.

IFCA cũng cho biết dù trong thời gian gấp rút nhưng cũng có cả 10, 000 người ghi danh tham dự.

Chủ đề căn bản cho phút cầu nguyện hòa bình trong ngày 8 tháng 6 năm 2020 này được rút ra từ bức Thông điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô về Ngày Hòa bình Thế giới năm nay: Hòa bình có một giá trị to lớn và quý giá, là đối tượng của niềm hy vọng và của sự khát vọng của toàn thể con người trong đại gia đình nhân loại."

Sáng kiến này nhằm mục đích thúc đẩy tất cả những người quan tâm đến hòa bình, những người có tín ngưỡng cũng như vô thần đều được mời gọi tham gia vào phút cầu nguyện hoặc phút thinh lặng này.

IFCA giải thích rằng đó là phút giây cầu nguyện cho chính mình, cho sự an toàn của chúng ta tại gia đình, hay nơi làm việc hoặc trường sở của chúng ta…

Thừa nhận hoàn cảnh khó khăn mà chúng ta đang trải nghiệm trong thời đại dịch như Đức Thánh Cha đã dâng lên trong buổi cầu nguyện bất thường vào ngày 27 tháng 3: Lạy Chúa, Chúa biết bao nhiêu người đang hụt hẫng nản vọng! Họ là những người cha, người mẹ, ông bà lớn tuổi, các thầy cô và y bác sĩ và các nhân viên xã hội…

Diễn đàn quốc tế về Công Giáo Tiến hành

IFCA được thành hình bởi các phong trào Công Giáo Tiến hành của một số quốc gia như: Argentina, Tây Ban Nha, Áo, Malta, Mexicô và Ý, sau cuộc họp Thương Hội đồng các Giám mục năm 1987 về người giáo dân và sứ mệnh của họ trong Giáo hội và trong thế giới, và được Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II phê chuẩn.

Do nhu cầu cấp thiết mà một cơ cấu liên kết tất cả các hiệp hội và phong trào Công Giáo tiến hành lại để gặp gỡ, trao đổi tâm tư và kinh nghiệm và đề ra chương trình hành động trong tình đoàn kết.

Năm 1995, Thánh bộ Giáo hoàng về Giáo dân đã được ban hành để hướng dẫn các Phong trào Công Giáo Tiến hành Quốc tế này...