Chúc mừng thầy sư huynh Đaminh Nguyễn Đức Nam được Bề trên cả bổ nhiệm làm người đảm trách Cựu Học Viên Salesian Thế giới

Roma ngày 6 tháng 6 năm 2020 - qua Thông cáo báo chí ANS (Thông tấn xã Salesian), Cha Bề Trên cả Angel Artime ngày 5 tháng 6 năm 2020 đã quyết định bổ nhiệm các đại diện cấp thế giới phụ trách các nhóm trong đại Gia đình Salesian gồm có:

Linh mục Joan Lluis Playa – phụ trách Chí nguyện Don Bosco (VDB) và Cộng tác viên (CDB)

Linh mục Alejandro Guevara (Linh hướng của Gia đình Salesian (ADMA)

Linh mục Luigi Cameroni là Thỉnh cáo viên (lo về các tiến trình phong thánh cho các thành viên trong Gia đình Salêdiêng)

Thầy Sư Huynh Đaminh Nguyễn Đức Nam (Đặc trách Cựu Học Viên Don Bosco Thế giới)

Trong thông cáo báo chí, Cha Bề trên cả đã giới thiệu thầy Dominic Nam là một người có kinh nghiệm rộng rãi cả về châu Âu, đặc biệt nước Ý và là một người Á châu, nên thầy có đầy đủ kinh nghiệm về văn hóa và truyền thống Á Châu. Cha bề trên cả cho hay: Ý định của ngài là tránh một sự Âu châu hóa hoặc Tây phương hóa các sinh hoạt của Gia đình Salesian; đúng hơn, ngài muốn có một sắc thái phổ quát hơn, và cũng dành một chỗ quan yếu cho ơn gọi Sư huynh trong Tu hội Salesian cũng như trong đại Gia đình Salesian, đặc biệt là hai nhóm chính là Cựu học viên và Cộng tác viên."

Xin chúc mừng Thầy Sư Huynh Đaminh Nguyễn Đức Nam trong sứ vụ mới và cầu chúc thầy thành công trong việc liên kết và hoạt động của thành phần Cựu học viên Thế giới theo như tinh thần và ước muốn của cha thánh Gioan Bosco.

Thầy Đaminh Nguyễn Đức Nam, 47 tuổi, sinh ra tại TP HCM, gia nhập đệ tử và nhà tập Salesian ở Ba thôn, Thành phố Hồ Chí Minh (1998) và trải qua quá trình hình đào luyện ở Á châu - Chương trình sau Tập viện ở Đà Lạt và Phi - chuyên môn tại các học viện ở Cebu và Paranaque Phi. Sau đó học chuyên ngành tại Venezia, Ý và làm việc trong Tòa soạn Báo chí tại Vatican từ năm 2006-2016.

Sau khi về lại Việt Nam năm 2016, Thầy đã đảm trách Trung tâm huấn nghiệp: chuyên môn về nhà hàng-khách sạn “Anrê Maisen” tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong tỉnh dòng Salesian Việt Nam-Mông Cổ, thầy từng là Điều phối viên các Sư Huynh và là người đứng đầu tổ chức Đại hội Sư Huynh Salesian vùng Nam Á và Châu Đại Dương (EAO) lần thứ 7 ở K'Long vào tháng 8 năm 2018.

Tháng Hai-Tháng Ba vừa qua, thầy tham dự Tổng Hội Salesian lần thứ 28 với tư cách là Đại biểu của tỉnh dòng Việt Nam-Mông Cổ tại Valdocco thành phố Torino.