Đức Thánh Cha bày tỏ sự gần gũi của Ngài với các nạn nhân của cơn đại dịch

Đức Thánh Cha Phanxicô, sau khi đọc kinh Truyền Tin, đã cầu nguyện cho các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn đại dịch coronavirus. Ngài cũng nhắc tháng Sáu, tháng dành riêng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.

(Tin Vatican)

Trong lời chào mừng các tín hữu đang tụ tập tại quảng trường thánh Phêrô để đọc Kinh Truyền Tin vào trưa Chủ nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô nói sự hiện diện của anh chị em tại Quảng trường hôm nay là một dấu chỉ cho thấy thời gian đại dịch đã kết thúc ở Ý, mặc dù vẫn cần phải tuân thủ các quy tắc y tế một cách cẩn thận.

ĐTC nhắc nhở cho những người đang qui tụ tại Quảng trường "hãy cẩn thận, đừng háo thắng quá sớm".

Đức Thánh Cha cũng khuyên họ nên tuân thủ các quy tắc y tế một cách cẩn thận, "bởi đó là những quy tắc giúp chúng ta ngăn chặn sự lây lan của con vi khuẩn quái ác Covid-19!

Đức Thánh Cha nhắc nhở ở một số quốc gia, con virut khủng khiếp này vẫn tiếp tục lan tỏa mà thứ sáu tuần trước, tại một quốc gia, cứ mỗi một phút là có một người chết! Thật là kinh hòang!

Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ sự gần gũi với những đất nước đó, với các bệnh nhân và gia đình của họ và với tất cả những ai đang miệt mài chăm sóc họ.

Thánh Tâm Chúa Giêsu

Đức Thánh Cha cũng nhắc nhớ tháng Sáu được dành riêng tôn kính Thánh tâm Chúa Kitô. Đức Thánh Cha nói, đây là một sự sùng kính kết hợp giữa sự thần bí với lòng tôn sùng bình dân của ngưới tín hữu.

Thật vậy, Đức Thánh Cha nói, Trái tim Chúa Giêsu và Con người của Ngài là suối nguồn mà chúng ta có thể chạy tới nương tựa vào lòng thương xót, sự tha thứ và lòng từ ái của Chúa. Chúng ta có thể rút ra được những cảm nghiệm ấy từ Tin Mừng cho thấy mọi hoạt động của Chúa Giêsu đều qui hướng về tình yêu, một tình yêu của Chúa Cha.

Chúng ta cũng có thể làm như vậy qua việc tôn sùng Thánh Thể, nơi tình yêu Chúa tỏ hiện trong Bí tích. Và rồi trái tim chúng ta cũng được thấm nhuần tình yêu Chúa để yêu thương, sống nhân hậu giống Chúa...