“Chính nhờ ơn Chúa Thánh Thần biến đổi mà mỗi người chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, biết sống khiêm nhường và yêu thương nhau”.

Đó là lời chia sẻ của Lm Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt trong Thánh lễ mừng Chúa Thần hiện xuống – bổn mạng của Ban Truyền thông giáo xứ Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 17g30 Chúa nhật ngày 31.05.2020.

Thánh lễ trọng thể do Lm Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa chủ tế. Đồng tế cùng ngài có Lm Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt, SCJ, dòng linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu, cùng quý vị ân nhân và bà con giáo dân trong giáo xứ cùng đến hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, Lm Vinh Sơn chia sẻ: Trong cuộc sống gia đình, nếu không có tình yêu thương và sự hiệp nhất, thì sớm muộn gì thì gia đình ấy cũng đi đến chỗ chia ly và tan rã. Thật vậy, Giáo hội chúng ta có được sự hiệp nhất là nhờ vào Thần Khí của Chúa Thánh Thần, chính nhờ ơn Chúa Thánh Thần biến đổi mà mỗi người chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, biết sống khiêm nhường và yêu thương nhau. Như lời Thánh Phaolô đã nói: “Hoa trái của Thần Khí là bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn lại, từ tâm, trung tín, hiền hòa và tiết độ”. Trái lại, nếu không có được Thần Khí hướng dẫn và soi sáng thì sẽ đưa chúng ta đến chỗ bất hòa, hận thù, ghen ghét và diệt vong lẫn nhau...

Mừng lễ hôm nay, ước mong mỗi người chúng ta hãy luôn sống theo tình thần của Thần Khí Chúa Thánh Thần, và là đền thờ cho Thiên Chúa ngự trị. Có được như vậy, thì mỗi chúng ta mới có được sự bình an và hạnh phúc mà thôi.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Gioan Baotixita Nguyễn Vĩnh Thân, Trưởng ban Truyền thông, ngỏ lời cảm ơn quý Lm đồng tế, cùng mọi thành phần Dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ hôm nay. Nhân dịp này, anh Gioan Baotixita cũng giới thiệu lên quý Lm cùng cộng đoàn: Ban Truyền thông của giáo xứ hiện nay có bảy thành viên hoạt động và cộng tác. Kế đó, vị đại diện Ban truyền thông cũng dâng lên quý Lm bó hoa thiêng liêng gồm: 29 lượt tham dự Thánh lễ, 29 lượt rước Mình Thánh Chúa, 06 lượt viếng Thánh Thể, và 32 lượt đọc kinh Mân côi.

Đáp từ, Lm chánh xứ thay mặt cộng đoàn phụng vụ một lần nữa ngỏ lời cảm ơn Lm Vinh Sơn và chúc mừng Ban Truyền thông đã hy sinh phục vụ cách âm thầm trong thời gian qua. Đặc biệt là đưa thông tin và hình ảnh của người qua đời lên mục cáo phó, và hình ảnh các trẻ sơ sinh Rửa tội vào mỗi sáng Chúa nhật đầu tháng lên trang Web của giáo xứ một cách nhanh chóng nhất. Sau cùng, ngài nhắc nhở cộng đoàn luôn đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn khi đi tham sự Thánh lễ.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau đó, các Lm cùng Ban Truyền thông chụp chung tấm hình kỷ niệm ngay trước thềm cung thánh trước khi ra về.

Văn Minh