“ Chúa Thánh Thần hôm nay cũng đến với cộng đoàn, Ngài canh tân đổi mới trái tim mỗi người chúng ta trở thành một người có trái tim biết yêu thương”. Đó là lời chia sẻ của Lm Chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ khi ngài chủ tế Thánh Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cũng là ngày truyền thống cầu cho các bệnh nhân diễn ra lúc 10g chúa nhật 31/05/2020 tại giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Vào lúc 9g00, ban Caritas, quý chức và các đoàn thể đón tiếp các bệnh nhân để các cha ban các Bí Tích Xức Dầu cho các bệnh nhân.

Xem Hình

Chia sẻ Tin Mừng, Lm Chủ tế nói: “ Chúa Giê su lập Bí Tích Hòa giải khi Chúa Thánh Thần được ban cho các tong đồ để các ngài ra đi mà ban các Bí Tich hòa giải mà trong Thánh lễ hôm nay các anh chị em bệnh nhân được lãnh nhận. Chúng ta biết gió nhưng không biết gió từ đâu tới và thổi đi đâu, sức mạnh của Chúa Thánh Thần cũng vậy chúng ta không thấy Chúa Thánh Thần, thế nhưng qua hiệu quả của gió chúng ta biết được sức mạnh của Ngài.

Chúa Thánh Thần hôm nay cũng đến với cộng đoàn, Ngài canh tân đổi mới trái tim mỗi người chúng ta trở thành trái tim biết yêu thương, chúng ta thấy trong Thánh lễ này vì tình thương mà các gia đình đã đem các bệnh nhân đến để tham dự Thánh lễ.

Ngài kết luận: Ước mong sao, mỗi người KiTo hữu có Chúa Thánh Thần ở với, luôn biết sống yệu thương và qua đó lan tỏa tình yêu của Thiên Chúa đến với mọi người.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi ban phép lành, Lm Chánh và phó xứ gởi đến các bệnh nhân một món quà tượng trưng cho tấm lòng của cộng đoàn giáo xứ.

Xin dâng lên Chúa tất cả các bệnh nhân đau yêu tinh thần và thể xác. Xin Chúa Thánh Thần ban ơn trợ giúp để chúng con nhận ra Thánh ý Chúa mỗi ngày trong đời sống.

Vinh sơn Trần văn Đẩu