(UCAN 12/04/2005).
Quốc vương Norodom Sihamoni
Quốc vương Cambốt Norodom Sihamoni và hai vị tăng thống hai Giáo Hội Phật Giáo tại Cambốt đã tham dự thánh lễ lễ cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II được tổ chức tại nhà thờ Thánh Giuse ở thủ đô Nam Vang tối ngày 07/04/2005, một ngày trước thánh lễ an táng Đức Thánh Cha tại Vatican.

Thánh lễ đã do Đức Giám Mục Emile Destombes, giám quản hạt tông tòa Nam Vang chủ sự. Hiện diện trong thánh lễ có 500 anh chị em giáo dân Công Giáo, ngoại giao đoàn và các đoàn đại biểu của Tin Lành và Phật Giáo. Trong thánh lễ, Quốc vương Norodom Sihamoni đã lên tiếng ca tụng Đức Thánh Cha và bày tỏ tình liên đới với 30,000 người Công Giáo tại Cambốt trước sự qua đi của Đức Thánh Cha.

Đức Tăng Thống Bour Kry của Phật Giáo Dhammayutika cho biết “Tôi chân thành cầu nguyện cho Đức Cố Giáo Hoàng được hưởng thánh nhan Chúa và tiếp tục phù hộ cho toàn thế giới”. Trong khi đó, Đức Tăng Thống Doung Phang của Phật Giáo Mohanikaya bày tỏ sự ngưỡng mộ “triều Giáo Hoàng đáng khâm phục dài 27 năm” của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.

Đức Cha Emile Destombes, thuộc Hội Thừa Sai Paris cám ơn các vị và cho biết: “Sự hiện diện của quý vị hôm nay là điều hân hạnh cho chúng tôi và là dấu chỉ đích thực của tình bạn và sự kính trọng lẫn nhau”.