Một chiếc máy bay Airbus của hãng hàng không quốc tế Pakistan với 99 người trên máy bay đã đâm vào các tòa nhà dân cư ở thành phố Karachi của Pakistan vào chiều thứ Sáu khi gần đáp xuống sân bay.

Ít nhất hai hành khách sống sót nhưng người ta âu lo những người khác đã chết.

Khói bốc lên khi chiếc Airbus trong chuyến bay PK 8303 rơi xuống vào khoảng 2:45 chiều giờ địa phương. Các phần thân máy bay xoắn lại nằm trong đống đổ nát của các tòa nhà nhiều tầng khi xe cứu thương chạy qua đám đông hỗn loạn.

Chính quyền tỉnh Sindh cho biết ít nhất có hai hành khách sống sót - bao gồm Zafar Masood, chủ tịch của Ngân hàng Punjab. Ngân hàng cho biết ông đã bị một số vết thương nhưng đã tỉnh táo.

Seemin Jamali, giám đốc điều hành tại Bệnh viện Jinnah gần đó, cho biết 17 xác chết và sáu người bị thương đã được đưa vào bệnh viện. Chưa có ước tính về thương vong trên mặt đất.

“Chiếc máy bay đầu tiên lao vào một tháp cao được dựng lên để cung cấp các dịch vụ điện thoại di động và sau đó rơi trên các ngôi nhà”, một cư dân địa phương cho biết. Một người khác cho biết khi chiếc máy bay đâm vào tháp điện thoại di động, nó vỡ ra làm hai phần tách biệt trước khi rớt xuống các ngôi nà bên dưới.

Chiếc máy bay Airbus A320 đang bay từ thành phố Lahore phía đông Pakistan đến thành phố Karachi ở phía nam khi Pakistan đang nối lại các chuyến bay nội địa sau đại dịch coronavirus.

Vụ tai nạn xảy ra vào đêm trước lễ hội Eid của người Hồi giáo, khi người Pakistan có truyền thống đi thăm người thân.

Chiếc máy bay đang cố gắng hạ cánh lần thứ hai sau khi thất bại trong một cố gắng đáp xuống trước đó.

Phi công nói với đài kiểm soát không lưu rằng hai động cơ trên máy bay đã ngừng hoạt động, theo một đoạn ghi âm được đăng trên trang liveatc.net, một trang web giám sát hàng không.

Thủ tướng Imran Khan cho biết ông rất buồn trước tai nạn kinh hoàng này. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng gửi lời chia buồn.

Thảm họa máy bay tồi tệ nhất tại Pakistan là vào năm 2010, khi một chuyến bay của AirBlue bị rơi gần Islamabad, khiến 152 người thiệt mạng.


Source:Reuters