Các Giám mục Úc thảo luận và học hỏi bản “Báo cáo về tình trạng của Giáo hội tại Úc châu”

Trước tiên các Giám mục Công Giáo Úc hân hoan tiếp nhận bản báo cáo về tình trạng Giáo Hội Công Giáo Úc châu, những đề nghị cải tổ được đệ trình bày cho các ngài trước cuộc họp Công đồng Toàn thể Giáo hội Úc Châu vào tuần trước.

(Tin Vatican)

Hội đồng Giám mục Công Giáo Úc (ACBC) đã đón nhận bản báo cáo, kèm theo những khuyến nghị của Ủy ban Hoàng gia về các trọng trách trước những việc lạm dụng tình dục trẻ em. Bản kiến nghị có đề xuất 86 khuyến nghị tập trung vào các nguyên tắc chính trong việc cai quản các Giáo phận tại Úc sao cho được tốt đẹp, bao gồm những đề nghị cụ thể về quản trị, đồng trách nhiệm trong Hội đồng Giám mục, đối thoại, phân biệt và lãnh đạo. Bản báo cáo cũng đưa ra những gợi ý cụ thể về việc tăng cường vai trò hợp tác của người giáo dân và đảm bảo việc đồng trách nhiệm hợp lý của họ ở các cấp giáo xứ và giáo phận.

Đức Tổng Giám Mục Mark Coleridge, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Úc chúc mừng các thành viên của nhóm Dự thảo đã cật lực làm việc, hợp tác để có được một bá cáo quí báu, đi vào chiều sâu của cuộc sống và sứ mệnh của Giáo hội.

Ngài cho biết các giám mục sẽ nghiên cứu và thảo luận tài liệu này ở cấp giáo phận, để chuẩn bị cho một cuộc thảo luận mở rộng trong Công đồng Toàn thể Giáo hội Úc châu sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay tại Adelaide. Tuy nhiên, vì tình trạng của cơn đại dịch Covid-19, Ban tổ chức đã quyết định hoãn Công đồng Toàn thể này sang ngày 28 tháng 6 đến 3 tháng 7 năm 2021.