Những Khó Khăn Của Cuộc Chiến Phò Sinh - Phần 2

Phải chăng thời đại ngày nay sự ác đang thống trị cả thế giới này?

Ý tưởng và việc thành lập ủy ban nhân quyền quốc tế của các chính giới thời tiên khởi, đúng là phát xuất từ thiện tâm để mà đề xướng, tổ phụ của nước Mỹ hai thế kỷ rưỡi trước đã đưa vào tuyên ngôn độc lập và hiến pháp Hoa kỳ những quyền căn bản của con người. Nhưng mãi đến ngày 10 tháng 10 năm 1948 ủy ban nhân quyền quốc tế mới được thành lập,(1) để phát huy những quyền của con người.

Nhưng cũng chính Hoa kỳ năm 1973 lại đề xướng quyền phá thai như là một quyền hợp pháp bởi tu chính hiến pháp Roe v. Wade, cũng mãi tới 2018 ủy ban quốc tế về nhân quyền khẳng định việc phá thai là nhân quyền hay nữ quyền. Để rồi từ nay có thể đưa đến thế giới tận vong vì không còn người kế thừa.

Nhìn lại chính sách một con của Trung cộng phát động năm 1980, với mục đích hãm đà tăng dân số mà chính quyền thời đó thấy đà tăng dân số vùn vụt, cho đến năm 2013. Cần tới 33 năm sau chính quyền Trung cộng mới bắt đầu thấy chính sách 1 con có cơ nguy nan cho đất nước Trung quốc và chính thức khai tử chính chính sách này vào năm 2015. Hậu quả trước mắt là trung cộng sẽ thiếu thành phần lao động trẻ trong xã hội khi phải gánh vác số đông người già không còn sức lao động. Theo tục lệ trung hoa, người dân thích con trai để nối dỗi tông đường nên tương lai có thể dẫn đến tình trạng mẫu hệ "Gái trăm chồng", chưa ai biết được? Còn vô số những hậu quả khác chưa được đề cập đến có thể dẫn đến một Trung quốc suy vong vì hạn chế sinh sản và phá thai.

Nhìn qua xã hội phương tây, với chủ trương hạn chế sinh sản và phá thai của người dân đã biến Châu u thành những quốc gia già cỗi, không còn cái cảnh huy hoàng của thủa hùng cường đi chiếm các nước thuộc địa. Đó cũng là viễn cảnh của Bắc Mỹ mai này, Canada và Hoa kỳ sẽ mất cái thủa vàng son bây giờ như châu âu ngày nay. Đây cũng là một vấn đề đau đầu cho các nhà lãnh đạo Nhật Bản khi giới trẻ ngày nay không còn hứng thú chuyện lập gia đình. Trong khi số phá thai lên tới khoảng 80% cả người lập gia đình lẫn không lập gia đình.

Nhìn sang Châu Phi, các quốc gia nghèo đói nhất thế giới hiện nay, người ta đang dưa vào tình trạng sức khỏe của phụ nữ và đề xướng chấp nhận phá thai như giải pháp cứu những người phụ nữ sống trong hoàn cảnh y tế nghèo nàn khi so sánh với xã hội phương tây được hưởng những an toàn về y tế. Các quỹ từ thiện đang hô hào giúp đỡ Châu Phi vì tinh thần nhân đạo nhưng chẳng ai biết hay để ý vì sao các nước ở Châu Phi vẫn còn nghèo đói. Phải chăng các tài phiệt và các quốc gia giầu có trên thế giới đã và đang bóc lột Châu Phi đến tận cùng xương tủy của họ, thử vaccin, thị trường thuốc ngừa phá thai, nhưng bề ngoài vẫn được tiếng nhân nghĩa?

Ai đã kêu gọi hạn chế sinh sản và ủng hộ phá thai? Nếu không hạn chế sinh sản và ủng hộ phá thai thì nhà bào chế thuốc này bán cho ai? Ai là người đầu tư vào ngành dược phẩm bào chế thuốc ngừa thai và phá thai? Ngành này đã đi đêm (lobby) với chính giới như thế nào để chính quyền các nước chấp nhận phá thai là hợp pháp? Lợi nhuận một năm của các công ty bào chế thuốc này là bao nhiêu? Họ đã chi bao nhiêu cho các chính giới ủng hộ phá thai ra ứng cử?

Một góc nhìn khác là các y sĩ và bác sĩ chuyên về phá thai kiếm được bao nhiêu tiền trong lãnh vực này? Bác sĩ phẫu thuật và bác sĩ tâm lý liên kết như thế nào trong phong trào kêu gọi và bảo vệ phá thai là hợp pháp ở các nước tự do?

Trả lời được cho các câu hỏi trên bạn sẽ hiểu vì sao phá thai là hợp pháp và tại sao người ta gọi đó là nhân quyền hay nữ quyền. Phải chăng lợi nhuận khổng lồ của ngành này đã làm cho các tài phiệt hay nhóm lợi ích không cần biết đến đạo lý của Đất Trời và không còn nhận ra tiếng nói của lương tri?

Những người phò sinh cần phải làm gì để kêu gọi đừng phá thai? Có thể chung tay để bóc trần sự thật về các nguồn kinh phí cho phá thai và tìm cho ra ai đứng đằng sau những viện bào chế thuốc này? Và liệu có giải pháp nào hay hơn nữa để kêu gọi người dân đừng phá thai? Các cơ sở tôn giáo nào sẽ nhận những thai nhi này sau khi sinh ra nếu người mẹ không muốn giữ con?... Con đường phía trước của những người phò sinh còn nhiều chông gai lắm? Trong niềm tin riêng của mỗi người phò sinh, xin liên lỷ cầu nguyện với Thượng đế phò trợ cho công việc của chúng ta.

Phải chờ đến bao giờ cả thế giới mới ý thức được hạn chế sinh sản và ủng hộ phá thai sẽ mang hậu quả không lường trước cho tương lai thế giới và thế hệ con cháu của chúng ta mai sau?

Dominic Truong

P/S nguồn tham khảo

https://en.wikipedia.org/wiki/Universal_Declaration_of_Human_Rights

pro-life nurse

https://pregnancyhelpnews.com/thank-god-for-pro-life-health-care-professionals-one-nurse-s-kindness-saved-a-mama-and-her-baby-from-abortion

https://news.wbfo.org/post/religious-objectors-v-birth-control-back-supreme-court

https://www.campaignlifecoalition.com/harm-to-women

https://www.arcc-cdac.ca/postionpapers/60-History-Abortion-Canada.pdf

https://www.google.com/search?client=firefox-b-d&q=birth+control+pills

https://www.campaignlifecoalition.com/abortion/

https://time.com/4019385/pope-francis-is-right-about-abortion/

https://www.catholicregister.org/item/31466-march-for-life-continues-online