“ Ước mong Thánh lễ này không chấm dứt mà nhắc nhớ chúng ta cải thiện đời sống qua việc sùng kính Đức Mẹ trong việc đọc kinh mân côi cầu nguyện cho thế giới hòa bình, cho kẻ có tội ăn năm trở lại và cho chúng ta sống trong tình thương của Chúa … Đó là lời nhắn nhủ của Lm chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ khi ngài chủ tế Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima lúc 11g30 thứ tư 13/5/2020 tại Giáo xứ Tân Việt hạt Tân Sơn Nhì.

Xem Hình

Thánh lễ do Lm chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ chủ tế, Lm Phó xứ Giuse Đỗ dức Hạnh đồng tế và giảng lễ, cùng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Trước lễ Lm phó xứ cùng cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ trong nhà thờ, và lần chuỗi thật sốt sáng dâng lên Mẹ.

Đầu lễ Lm chủ tế nhắn nhủ: Cùng với việc rước kiệu Đức Mẹ và lần hạt mân côi, chúng ta đang sống trong sứ điệp mà Đức Mẹ gởi cho toàn thế nhân loại, đặc biệt cho chúng ta là con cái của Mẹ để dâng lên Thiên Chúa Thánh lễ hôm nay. Ước mong Thánh lễ nảy không chấm dứt mà nhắc nhớ chúng ta cải thiện đời sống qua việc sung kính Đức Mẹ trong việc đọc kinh mân côi cầu nguyện cho thế giới hòa bình, cho kẻ có tội ăn năn trở laị và cho chúng ta sống trong tình thương của Chúa.

Chia sẻ Tin mừng Lm Giuse đã nhắc lại biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima với ba trè nhỏ. Biến cố này nhắc nhở mỗi người chúng ta về ba sứ điệp mà Đức Mẹ nhắn nhủ đó là:

Cải thiện đời sống.

Lần hạt mân côi

Tôn sung Trái tim Mẹ.

Ba mệnh lệnh trên chính là những đòi hỏi căn bản và cần thiết mà nhân loại cần phải thực hiện để thế giới được thái bình.

Ngài kết luận: Tạ ơn Chúa và Mẹ đã che chở đất nước chúng con trong cơn đại dịch vừa qua nhưng trên thế giới nó vẫn đang hoành hành, xin Chúa ban ơn giúp các nhà lãnh đạo các quốc gia biết đoàn kết với nhau để đẩy lui dịch bệnh, xây dựng hòa bình để mỗi người được sống trong hạnh phúc, vui vẻ và bình an.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thể.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn hướng về Đức Mẹ củng với ca đoàn cất cao tiếng hát: Mẹ Maria ôi, Mẹ Maria ôi. Con vâng nghe Mẹ rồi, sớm chiều từ nay thống hối. Mẹ Maria ôi, xin Mẹ đoái thương nhận lời, cho nước việt xinh tươi, đức tin sáng ngời.” Tiếng hát đơn sơ với ước nguyện xin dâng lên Mẹ quyết tâm siêng năng lần hạt mỗi ngày, đễ nhờ đó đức tin sẽ được tiếp thêm nguồn mạch ân sủng qua lời bầu cử của Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi.

Vinh sơn Trần văn Đẩu