Vào ngày kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II vào ngày 18 tháng Năm, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ dâng thánh lễ buổi sáng tại hầm mộ Đức Giáo Hoàng Ba Lan tại khu hầm mộ các vị Giáo Hoàng bên dưới Đền Thờ Thánh Phêrô.

Ngày 18 tháng Năm cũng là ngày đầu tiên các cử hành phụng vụ có công chúng tham dự có thể tái tục trên khắp nước Ý.

“Tưởng nhớ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Thánh Gioan Phaolô II, Đức Thánh Cha sẽ cử hành thánh lễ buổi sáng lúc 7:00 sáng trong nhà nguyện của ngôi mộ vị Thánh Giáo Hoàng Ba Lan,” Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, nói với các phóng viên.

Ông Bruni cũng tuyên bố rằng trong bối cảnh các cử hành phụng vụ có công chúng tham dự ở Ý và ở nhiều nơi trên thế giới được tái tục trở lại, đây cũng sẽ là ngày cuối cùng mà Thánh lễ buổi sáng của Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ được phát trực tiếp. Đó là Thánh lễ thứ 65 được phát trực tiếp trong thời gian các Thánh lễ bị đình chỉ tại Ý.

Đức Thánh Cha hy vọng rằng Dân Chúa sẽ có thể trở lại sự quen thuộc với cộng đoàn của mình trong các bí tích, tham gia phụng vụ Chúa Nhật, cũng như các Thánh lễ trong tuần.

Bắt đầu từ ngày 9 tháng Ba vừa qua, các Thánh lễ ban sáng của Đức Thánh Cha đã được phát trực tiếp mỗi ngày vì điều kiện khẩn cấp của dịch bệnh coronavirus, cho phép những người muốn theo dõi các nghi lễ kết hiệp với Đức Giám Mục Rôma.

Đền Thờ Thánh Phêrô đã đóng cửa đối với các du khách và khách hành hương vào ngày 10 tháng Ba, sau khi cảnh sát Ý đóng cửa quảng trường kề bên.

Đến nay vẫn chưa có thông báo khi nào Đền Thờ Thánh Phêrô sẽ được mở cửa trở lại với công chúng.

Trước đại dịch, các video ghi hình các thánh lễ buổi sáng đã được cung cấp cho các đài truyền hình, nhưng không được phát trực tiếp, và chỉ bao gồm chủ yếu phần bài giảng của Đức Thánh Cha.

Đối với việc kỷ niệm một trăm năm ngày sinh của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, các Giám Mục Ba Lan đang khuyến khích mọi người sử dụng hashtag, # ThankYouJohnPaul2 trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Theo một tuyên bố của Đức Tổng Giám Mục Stanislaw Gadecki, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ba Lan, ý tưởng chủ yếu của các Giám Mục nước này là khích lệ việc sử dụng hashtag để xuất bản các video ngắn, hình ảnh hoặc những lời cảm ơn Thánh Gioan Phaolô II vì triều giáo hoàng của ngài.

Đó cũng là một cách để chia sẻ những kỷ niệm về vị giáo hoàng quá cố cho các thế hệ trẻ, những người không có cơ hội tìm hiểu ngài kỹ hơn, nhưng là những người có mặt thường xuyên trên mạng xã hội.

Theo cách này, chúng ta có thể bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với Giáo hoàng Ba Lan về tất cả những gì ngài đã mang lại và vẫn tiếp tục mang lại cho cuộc sống của chúng ta, cũng như cảm ơn ngài vì tất cả những cuộc gặp gỡ với chúng ta, những lời chia sẻ của ngài, những lời chúng ta nhớ nhất; những cảm hứng mà ngài đã gợi lên trong chúng ta và vẫn tiếp tục gợi lên trong chúng ta.


Source:Catholic News Agency