Không riêng gì tại Việt Nam, mà toàn thế giới đang gánh chịu hậu quả nặng nề của Đại dịch Covid 19. Chính phủ các nước và cả Việt Nam đều ra lệnh cách ly toàn xã hội để tránh sự lây lan tàn khốc của đại dịch này. Chính sự cách ly này ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của mọi người, những con người tàn tật đã khó khăn lại càng khổ cực hơn.

Xem Hình

Trăn trở trước những nổi đau thương của những người khuyết tật, linh mục Giuse Phan Tấn Hồ, Bề trên Nhà Mẹ Dòng Thánh Tâm Huế đã mời gọi những ân nhân xa gần, mỗi người mỗi tay chung sức đóng góp để có được 16 tấn gạo và một số khẩu trang, mũ len. Tuy nhiên do tình hình giãn cách xa hội, cấm việc tập trung đông người nên mãi đến hôm nay, ngày 8 và 9 tháng 5, linh mục Giuse Phan Tấn Hồ mới tổ chức được đi trao tặng quà cho những người khuyết tật tại Hội Người mù thị xã Hương Trà, Hội Người mù huyện Phong Điền, Hội Người mù huyện Hải Lăng-Quảng Trị, Hội Người mù huyện Quảng Điền, Hội Người mù huyện Phú Vang, Hội Người mù thị xã Hương Thủy và Hội Người mù thành phố Huế.

Giữa tiết trời nắng nóng của đầu mùa Hè, cảm thông sự vất vả của những phận người nghèo khổ tật nguyền, nhờ sự giúp sức của các thầy Dòng Thánh Tâm và của các anh chị Tình nguyện viên của Ban Bảo về Sự sống thuộc Caritas Tổng Giáo phận Huế. Những phần quà được nhanh chóng trao đến tận tay từng người để họ nhanh chóng ra về. Số lượng mũ len hạn chế nên chỉ được trao ưu tiên cho những người già yếu.

Dù mệt nhọc, vất vả suốt một ngày nắng nóng, đoàn thiện nguyện ra về vẫn cảm thấy ấm lòng trước những khó khăn của những con người bất hạnh.

Trương Trí