Trước cơn đại dịch, các Giám mục châu Á hoãn Đại hội Liên Hội Đồng Giám mục lại

Các thành viên của Liên hiệp các Hội đồng Giám mục châu Á (FABC) đã rời hội nghị chung tháng 11 lại...

(Tin Vatican - Robin Gomes)

Liên hiệp Hội đồng các Giám mục châu Á (FABC) đã quyết định, vì tình hình của cơn đại dịch, nên Đại hội các Hội đồng Giám mục Á châu, dự tính họp vào các ngày 3 đến 20 tháng 11 tại Baan, Phu Waan, Thái Lan, đã được rời vô thời hạn...

Cuộc họp của Ủy ban Trung ương và Văn phòng Liên hiệp Hội đồng các Giám mục Châu Á (FABC) dự tính được tổ chức vào tháng 6 này cũng được hoãn lại.

Các thông báo đã được các Đức Hồng Y Charles Maung Bo, chủ tịch của FABC, ký từ Thủ đô Yangon, nước Myanmar và Đức Hồng Y Oswald Gracias, từ Bombay, Ấn Độ ấn ký.

Ý thức về sự liên đới và niềm tin trong cơn đại dịch

Mặc dù trên thực tế, hầu hết các quốc gia của các thành viên đang bị cô lập, nhưng bức thư ngày 2 tháng 4 cho hay các Giáo mục cảm thấy có một tình cảm nối kết thân tình với nhau trong thời điểm đen tối này.

Các nhà lãnh đạo FABC cho hay trong những khoảnh khắc như thế này, tất cả cảm nghiệm được sự phụ thuộc lớn lao vào Chúa và niềm tin của chúng ta được củng cố.

Các ngài hy vọng mọi người được bình an, qua được cơn khủng hoảng này và đạt được nhiều ý thức và cảm nghiệm sâu sắc về tâm linh tôn giáo.

Bất chấp những giới hạn do tình trạng khẩn cấp về sức khỏe trên toàn khu vực châu Á đang áp đặt, một số kế hoạch của FABC và các cuộc họp khu vực sửa soạn cho đại hội quan trọng này vẫn được xúc tiến...

Lạc quan giữa cơn biến động

Các Đức Hồng Y Bo và Gracias lưu ý rằng mặc dù các thành viên trong Liên hiệp các Hội đồng Giám mục, gần đây không thể đi lại, nhưng qua các phương tiện truyền thông: video, điện toán nhiều cuộc họp và thảo luận viễn liên đã được tổ chức... Tuy nhiên, tình hình của anh chị em giáo dân thì bất ổn, nên chúng tôi cũng chưa biết tương lai sẽ ra sao?! Tuy nhiên các ngài bày tỏ sự lạc quan rằng cuộc sống bình thường sẽ sớm được vãn hồi...

Kỷ niệm 70 năm của FABC

Liên hiệp các Hội Đồng Giám Mục Á Châu (FABC) là một liên đoàn bao gồm 19 Hội đồng Giám mục và 8 thành viên khác được liên kết với nhau từ các vùng Nam, Đông Nam, Đông và Trung Á nhằm mục đích thúc đẩy tình đoàn kết và đồng trách nhiệm giữa các thành viên, nhằm phúc lợi và công ích cho Giáo hội và xã hội trong lục địa.

Năm nay Liên đoàn đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập

Liên đoàn được thành lập vào tháng 11 năm 1970, khi 180 Giám mục vùng Á châu qui tụ lại thủ đô Manila, Phi nhân chuyến viếng thăm của Thánh Giáo hoàng Paul VI viếng thăm châu lục... Nhân dịp đó, Đức Thánh Cha đã gặp gỡ các giám mục toàn vùng Á Châu vào ngày 28 tháng 11 năm 1970.

Trong chuyến viếng thăm Thái Lan vào tháng 11 năm 2019, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã gặp các giám mục của Liên hiệp FABC tại Bangkok. Đức Thánh Cha lưu ý rằng dịp kỷ niệm 50 năm là một dịp thích hợp để đào sâu và tìm hiểu về cội nguồn các dấu ấn truyền giáo trong vùng đất này… Đức Thánh Cha khuyến khích Liên hội hãy nhìn về một tương lai mà chính Liên hiệp mơ ước, giúp phát triển và kiến tạo ra". Theo viễn kiến này, Đức Thánh Cha cho hay, cả Giáo hội và xã hội châu Á sẽ được hưởng phúc lợi từ việc truyền giáo và thăng tiến đổi mới… (Nguồn: CBCPNEWS)