“Anh em chớ quên làm việc từ thiện, giúp đỡ lẫn nhau, vì Thiên Chúa ưa thích những hy lễ như thế” (Dt 13,16).

Hưởng ứng lời Kinh Thánh trên đây, vào lúc 9g00 sáng thứ Hai ngày 04.05.2020, đại diện Ban Chấp hành (BCH) Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTTCG) giáo hạt Phú Thọ gồm có 05 người khởi hành từ giáo xứ Tân Phước đi thực thi bác ái.

Xem Hình

Sau 15 phút khởi hành đi bằng xe máy, anh em BCH đã có mặt tại nhà hưu đưỡng các linh mục Chí Hòa. Tại đây, ông Giuse Phạm Quang Thúy, Trưởng ban, trao cho soeur Agathe Nguyễn Thị Hồng Vân, đại diện nhận số tiền là 10.000.000đ (mười triệu đồng).

Vì trong bối cảnh của dịch bệnh Covid-19, các linh mục hạn chế đi ra ngoài và tránh tiếp súc trực tiếp với mọi người. Vì vậy, anh em trong BCH không thể gặp trực tiếp và trò chuyện với các ngài như trước đây được.

Được biết hiện nay, nhà hưu dưỡng Chí Hòa hiện có 17 linh mục lớn tuổi về nghỉ hưu cùng với có 3 soeur phục vụ.

Sau khi chia tay nhà hưu dưỡng Chí Hòa, anh em BCH đến thăm cơ sở Nuôi dưỡng hướng nghiệp trẻ khiếm thị Bừng Sáng số: 266/5 Nguyễn Tri Phương, quận 10, TPHCM, do Soeur Maria Nguyễn Thị Hoàng, Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, quản lý, cùng với 4 soeur và 2 phụ giúp. Cơ sở hiện nuôi dạy 50 em khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn đến từ các nơi trong cả nước, không phân biệt tôn giáo (chỉ có 01 em người dân tộc Ba Na là người Công Giáo), tuổi từ 5 đến 20, để trao số tiền 10.000.000đ (mười triệu đồng). Sau cuộc trò chuyện, soeur Maria Nguyễn Thị Hoàng, hướng dẫn anh em BCH lên phòng nơi các soeur đang dạy cho các em học trực tuyến online trên máy vi tính, soeur Maria cho nói: kể từ khi có dịch bệnh đến nay, cơ sở đã phải cho một số em về quê để tránh tập chung nơi đông người, mặt khác cũng cơ sở cũng khó khăn về tài chính vì không có người đến thăm tặng quà hay giúp đỡ về tiền mặt.

Ngoài ra, đại diện BCH cũng gởi trao cho soeur Nguyễn Thị Chiến, Dòng Saint Paul Kon Tum 5.000.000đ, tô cháo từ thiện Phạm Ngọc Thạch 5.000.000đ, và một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại giáo xứ Tân Phước số tiền 6.000.000đ.

Tổng số tiền của GĐPTTT giáo hạt Phú Thọ thực thi bác ái trong Mùa Chay 2020 được 36.200.000đ, là do các xứ đoàn trong GĐPTTTCG và quý ân nhân trong giáo hạt Phú Thọ cùng nhau đóng góp.